Kỷ niệm 223 năm Ngày mất của Hoàng đế Quang Trung - Nguyễn Huệ

(Baonghean.vn) - Sáng 11/9, UBND Thành phố Vinh tổ chức lễ kỷ niệm 223 năm ngày mất của Hoàng đế Quang Trung - Nguyễn Huệ.

Tham dự buổi lễ có các đồng chí: Hồ Phúc Hợp - Uỷ viên BTV Tỉnh uỷ, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh uỷ, Đậu Văn Thanh - Tỉnh uỷ viên, Phó Ban tổ chức Tỉnh uỷ cùng đại diện của các sở, ban ngành cấp tỉnh; đại diện lãnh đạo thành phố Vinh và  đông đảo nhân dân và du khách thập phương.

Màn tái hiện hình ảnh Hoàng Đế Quang Trung
Mở đầu buổi lễ là màn nghệ thuật tái hiện hình ảnh Hoàng đế Quang Trung - Nguyễn Huệ.
Các đại biểu  tham dự buổi lễ
Các đại biểu tham dự buổi lễ.

Tại lễ kỷ niệm, các đại biểu và cùng đông đảo người dân đến viếng đã cùng nhau ôn lại cuộc đời thân thế sự nghiệp của người anh hùng áo vải Quang Trung - Nguyễn Huệ nhằm tưởng nhớ và tri ân công lao to lớn của vị anh hùng dân tộc trong sự nghiệp đấu tranh dựng nước và giữ nước.

đồng chí Nguyễn Trung Châu, Phó chủ tịch UBND thành phố Vinh đã đọc diễn văn và ôn lại cuộc đời thân thế sự nghiệp của người anh hùng áo vải Quang Trung - Nguyễn Huệ.
Đồng chí Nguyễn Trung Châu - Uỷ viên BTV Thành ủy, Phó chủ tịch UBND thành phố Vinh ôn lại cuộc đời thân thế sự nghiệp của người anh hùng áo vải Quang Trung - Nguyễn Huệ.
Đông đảo người dân địa phương và du khách thập phương về tham dự buổi  lễ
Đông đảo người dân địa phương và du khách thập phương về tham dự buổi lễ.

Buổi lễ đã diễn ra các hoạt động ý nghĩa như: các màn biểu diễn võ thuật, tái hiện hình ảnh Hoàng đế Quang Trung, dâng hương, dâng hoa tại đền thờ vua Quang Trung, lễ tế theo nghi thức truyền thống của dân tộc.

Lễ tế được tổ chức tôn nghiêm
Lễ tế được tổ chức tôn nghiêm theo nghi thức truyền thống.
Các đại biểu dâng hoa, dâng hương
Các đại biểu dâng hoa, dâng hương tưởng niệm Hoàng đế Quang Trung - Nguyễn Huệ.
Với nhiều người dân, đây còn là dịp để cầu nguyện cho quốc thái dân an, cầu cho gia đình ấm no, hạnh phúc
Với nhiều người dân, đây còn là dịp để cầu nguyện cho quốc thái dân an, cầu cho gia đình ấm no, hạnh phúc.

Lễ kỷ niệm ngày mất của Hoàng đế Quang Trung - Nguyễn Huệ là hoạt động thường niên của thành phố Vinh, qua đó góp phần giáo dục các tầng lớp nhân dân, đặc biệt là thế hệ trẻ truyền thống yêu nước, lòng tự hào, tự tôn dân tộc. 

Đinh Nguyệt 

TIN LIÊN QUAN

Tin mới