Đêm "Trung thu cho em" và trao học bổng "Tiếp sức đến trường"

(Baonghean.vn) - Hòa chung với không khí đón rằm trung thu của các em lứa tuổi thiếu niên, nhi đồng trong cả tỉnh, tối 25/9, tại xóm vạn chài Tân Kiều, phường Vinh Tân, Thành đoàn Vinh đã tổ chức đêm “Trung thu cho em” và trao học bổng “Tiếp sức đến trường” cho các em có hoàn cảnh khó khăn thuộc 3 phường Hồng Sơn, Vinh Tân và Cửa Nam.

Đại diện các ban, ngành thành phố Vinh tha gia chung vui với các cháu
Đại diện các ban, ngành thành phố Vinh tham gia chung vui với các cháu
Các trẻ chăm chú thưởng thức các tiết mục ca hát vui tươi
Trẻ em thưởng thức các tiết mục ca hát sôi nổi

Các em ở xóm vạn chài Tân Kiều, phường Vinh Tân, thành phố Vinh là con em của những hộ dân sinh sống trên sông nước, cuộc sống rất khó khăn, điều kiện học tập, vui chơi  cũng rất thiếu thốn. Việc tổ chức đêm “Trung thu cho các em” là hoạt động giúp các em xóm vạn chài Tân Kiều nói riêng và các vùng lân cận được vui chơi và được thưởng thức đêm rằm trung thu với màn múa lân và nhiều tiết mục ca múa hát ca ngợi Bác Hồ, ca ngợi biển đảo quê hương, đất nước. Đây là hoạt động thể hiện sự quan tâm của cả xã hội chăm lo cho thế hệ trẻ, tạo sự động viên, khích lệ các em thiếu niên, nhi đồng, nhất là các em có hoàn cảnh khó khăn ở 3 phường Hồng Sơn, Vinh Tân và Cửa Nam giúp các em tiếp tục cố gắng vươn lên trong học tập, trở thành con ngoan, trò giỏi, cháu ngoan Bác Hồ.

Màn múa lân được các trẻ đón nhận hào hứng nhất
Màn múa lân được các trẻ đón nhận hào hứng nhất
Tiết mục hát về chú bộ đội Hải quân do các trẻ phường Hồng Sơn biểu diễn
Tiết mục hát về chú bộ đội Hải quân do các trẻ phường Hồng Sơn biểu diễn
Tiết mục hát múa do các trẻ phường Vinh Tân biểu diễn tại đêm trung thu
Tiết mục hát múa do các trẻ phường Vinh Tân biểu diễn tại đêm trung thu
Quang cảnh đêm Trung thu cho em
Quang cảnh đêm "Trung thu cho em " tại xóm vạn chài Tân Kiều

Dịp này, Thành đoàn Vinh cũng đã trao tặng 42 suất học bổng cho trẻ nghèo xóm vạn chài Tân Kiều, phường Vinh Tân và các trẻ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn ở phương Hồng Sơn và Cửa Nam, mỗi suất trị giá 500 nghìn đồng nhằm hỗ trợ cho các em trong học tập.

Minh Chi

Tin mới