Thành phố Vinh huy động 19,6 tỷ đồng quỹ Vì người nghèo

(Baonghean.vn) - Trong vòng 15 năm, Thành phố Vinh vận động được hơn 19,6 tỷ đồng cho quỹ Vì người nghèo, hỗ trợ gần 5.400 hộ nghèo từng bước vượt qua khó khăn.

Ngày 23/10, Thành phố Vinh tổ chức Hội nghị tổng kết 20 năm Phong trào toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư, 10 năm thực hiện Quy chế thực hiện nếp sống văn minh trong việc cưới, việc tang và lễ hội.

Tặng giấy khen cho các tập thể, cá nhân xuất sắc.
Tặng giấy khen cho các tập thể, cá nhân xuất sắc.

Tham dự Hội nghị có đồng chí Võ Viết Thanh - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Vinh; Hồ Mậu Thanh - Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch; lãnh đạo các ban ngành đoàn thể, 25 đơn vị phường, xã và 130 tập thể, cá nhân được tôn vinh, khen thưởng.

Thực hiện các phong trào và cuộc vận động, trong thời gian qua, thành phố Vinh đã đạt được nhiều thành tựu trên mọi lĩnh vực. Trong 15 năm, thành phố đã vận động được hơn 19,6 tỷ đồng, chi hỗ trợ cho 5.396 lượt hộ nghèo xây mới và sửa chữa 1.377 ngôi nhà và hỗ trợ về phương tiện sản xuất, khám chữa bệnh, giúp học sinh nghèo học tập...

Phong trào thi đua xây dựng "Xã đạt chuẩn văn hóa về nông thôn mới", "Phường đạt chuẩn về văn minh đô thị" đã phát huy hiệu quả, tạo sức lan tỏa rộng rãi trong cộng đồng. Người dân đã quyên góp 170 tỷ đồng; hiến hơn 47 nghìn m2 đất và hơn 80 nghìn ngày công để xây dựng nông thôn mới.

Đến nay, đã có 5 xã đảm bảo tiêu chuẩn, có 3 xã đã có quyết định công nhận hoàn thành mục tiêu nông thôn mới. Dự kiến trong năm 2015, sẽ có 6 xã đạt chuẩn văn hóa và về đích nông thôn mới.

Tỷ lệ gia đình văn hóa đạt 90,8% với 3363 gia đình văn hóa tiêu biểu; tỷ lệ khối xóm văn hóa đạt 70%.

Dịp này, thành phố Vinh khen thưởng cho 130 tập thể, cá nhân xuất sắc trong các cuộc vận động.

Lương Giang
(Phòng VHTT- Thành phố Vinh)
TIN LIÊN QUAN

Tin mới