Quỳnh Lưu vận động hơn 2 tỷ đồng ủng hộ người nghèo đón Tết

(Baonghean.vn)- Hưởng ứng thư kêu gọi của Bí thư Tỉnh ủy  về việc ủng hộ, giúp đỡ người nghèo đón tết Nguyên đán Bính Thân năm 2016, chiều 29/12, Quỳnh Lưu tổ chức hội nghị triển khai chương trình Tết vì người nghèo Bính Thân năm 2016.

Năm 2015, tỷ lệ hộ nghèo huyện Quỳnh Lưu giảm từ 5% xuống còn 2,3% (theo tiêu chuẩn cũ), có được kết quả đó là sự nỗ lực của các ngành, các cấp và người dân trên địa bàn huyện Quỳnh Lưu. Song hiện nay, vẫn còn nhiều trường hợp người nghèo neo đơn, gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn cần sự thông cảm, sẻ chia giúp đỡ trong dịp tết Nguyên đán Bính Thân 2016.

Hội Hỗ trợ gia đình liệt sỹ tỉnh cùng đại diện VNPT và lãnh đạo huyện Quỳnh Lưu trao số tiền hỗ trợ còn lại cho bà
Hội Hỗ trợ gia đình liệt sỹ tỉnh cùng đại diện VNPT và lãnh đạo huyện Quỳnh Lưu trao số tiền hỗ trợ cho gia đình liệt sỹ xây nhà tình nghĩa.

Với tinh thần "Tương thân tương ái, thương người như thể thương thân". Để người nghèo đón một cái tết trong vui tươi đầm ấm. Huyện Quỳnh Lưu đã kêu gọi các cán bộ, công chức, viên chức, giáo viên, lực lượng vũ trang ủng hộ ít nhất một ngày lương; các gia đình ở các xã ủng hộ ít nhất 10 ngàn đồng, các  gia đình ở thị trấn Cầu Giát ủng hộ 20 ngàn đồng (trừ hộ nghèo, hộ cận nghèo và hộ có người nhiễm chất độc da cam, hộ gia đình chính sách); khuyến khích các cơ quan, đơn vị, nhất là các doanh nghiệp, doanh nhân, những cá nhân hảo tâm tiết kiệm chi tiêu, tổ chức thăm hỏi, tặng quà giúp người nghèo đón tết, vui xuân đầm ấm, hạnh phúc.

Thời gian vận động và trao quà tết cho hộ nghèo sẽ kết thúc vào ngày 20/1/2016 tức ngày 11/12/2015 âm lịch.

Huyện Quỳnh Lưu phấn đấu vận động 2 tỷ đồng ủng hộ người nghèo đón tết Bính Thân.

=Thúy Nga

(Đài Quỳnh Lưu)

TIN LIÊN QUAN

Tin mới