Báo Nghệ An chuyển tiền hỗ trợ hai cháu sinh đôi mồ côi ở Thanh Chương

(Baonghean.vn) - Sau khi baonghean.vn đưa tin "Xót lòng hai trẻ sinh đôi mồ côi tại Thanh Mỹ - Thanh Chương", các tổ chức, cá nhân trong và ngoài tỉnh đã cảm thương số phận của hai cháu bé mồ côi, đã tới thăm hỏi, động viên, tặng quà cho hai cháu.
Đường vào nhà chị Nguyễn Thị Anh
Chiều 14/1 Báo Nghệ An đã về nhà hai cháu bé ở  xóm 10, Thanh Mỹ, Thanh Chương. Cùng đi có Phó chủ tịch Hội chữ thập đỏ huyện Thanh Chương, đại diện xã Thanh Mỹ. 
Ngôi nhà của ông Nguyễn Quang Thịnh và bà Nguyễn Thị Thân - nơi nuôi dưỡng ba mẹ con
Ngôi nhà của ông Nguyễn Quang Thịnh và bà Nguyễn Thị Thân (xóm 10, Thanh Mỹ, Thanh Chương) ông bà ngoại của hai cháu - nơi nuôi dưỡng ba mẹ con chị Nguyễn Thị Anh (mẹ của hai cháu Nguyễn Bá Tuấn, Nguyễn Bá Đức).
Đại diện Báo Nghệ An đã trao số tiền 2 triệu đồng
Đại diện Báo Nghệ An trao số tiền 2 triệu đồng cho gia đình hai cháu. Đây là tấm lòng của một bạn đọc Báo Nghệ An gửi tới hai cháu với sự cảm thông sâu sắc.
 Sau khi mẹ mất, hai cháu Nguyễn
Sau khi mẹ mất, hai cháu Nguyễn Bá Tuấn và Nguyễn Bá Đức đã nhận được sự cảm thông, chia sẻ của rất nhiều cá nhân, tập thể trong và ngoài nước.
Ông Nguyễn Quang Thịnh (ông ngoại của hai cháu) cho biết
Ông Nguyễn Quang Thịnh (ông ngoại của hai cháu) cho biết: Nguyễn Thị Anh là con gái đầu của gia đình. Sau khi học xong cấp 2, trong thời gian đi làm thuê ở Hải Phòng, Nguyễn Thị Anh đã yêu một người cùng quê và lỡ có thai nhưng không được gia đình nhà trai chấp nhận. Ông bà đã động viên con gái dưỡng thai để sinh con, sau này có gì khó khăn ông bà sẽ hỗ trợ. Theo phong tục của làng, con gái lỡ thì không được sinh đẻ trong nhà. Vì thế khi chị Nguyễn Thị Anh sinh con, ông bà đã dựng cho ba mẹ con một căn nhà lợp lá trong vườn để ở tạm trong thời gian ở cữ.
Bà Nguyễn Thị Thân - bà ngoại của hai cháu
Bà Nguyễn Thị Thân - bà ngoại của hai cháu cho biết: Gia đình ở quê chủ yếu làm ruộng, chăn nuôi. Sau chị Nguyễn Thị Anh còn 3 em (hiện hai em đang học THCS, 1 em đang đi làm thuê). Tuy khó khăn, vất vả nhưng gia đình luôn hết lòng thương yêu ba mẹ con. Vì thế, hết thời gian ở cữ, ông bà đã đón ba mẹ con chị Anh về sống cùng trong căn nhà cấp 4 của gia đình. Sau khi chị Nguyễn Thị Anh mất, căn nhà lợp tạm của chị trở thành nơi thờ cúng.
 Mẹ mất, hai cháu Nguyễn Bá Tuấn và Nguyễn Bá Đức lại càng được yêu thương hơn. Cả gia đình, cả xã hội đều giang rộng vòng tay che chở cho hai cháu.
Hiện nay, các tổ chức và cá nhân trên mọi miền đất nước đang tiếp tục ủng hộ 2 cháu. Để quản lý tốt nguồn tài chính và tài sản của cộng đồng hỗ trợ cho hai cháu, thực hiện ý kiến chỉ đạo của lãnh đạo huyện Thanh Chương, UBND xã Thanh Mỹ đã có Quyết định số 02/QĐ-UBND (ngày 11/1/2016) thành lập "Ban vận động và quản lý nguồn hỗ trợ 2 cháu Nguyễn Bá Tuấn và Nguyễn Bá Đức ở thôn 10".
Thanh Thủy - Thu Hương

Tin mới