"Mốt" tự trồng hoa đón Tết

(Baonghean.vn) - Đón Tết Bính Thân 2016, rất nhiều gia đình trên địa bàn tỉnh tự mua hạt giống hoa hoặc cây hoa, cây cảnh về trang điểm cho ngôi nhà của mình. Đặc biệt ở TP Vinh,mặc dù diện tích nhà không rộng nhưng nhiều hộ vẫn dành khoảng không gian đặc biệt cho hoa...

Thời điểm này các địa điểm bán hoa trên địa bàn thành phố Vinh đã tràn ngập sắc Xuân với đa dạng các loại hoa
Thời điểm này các địa điểm bán hoa trên địa bàn thành phố Vinh đã tràn ngập sắc Xuân. Nhưng từ trước đó, rất nhiều gia đình chọn mua hạt giống hoặc những chậu hoa đã trồng sẵn tự chăm sóc để trang trí nhà cửa, chuẩn bị đón Tết.
Tranh thủ những ngày nghỉ cuối tuần nhiều gia đình đã cùng nhau đi chọn hoa Tết
Năm nay rất nhiều khách hàng chọn mua những loại hoa gần gũi, quen thuộc và có tính truyền thống như hồng, cúc... thế nên thị trường hoa cũng rất đa dạng về chủng loại và giá cả. Cách đây 2 tháng nhiều cửa hàng hoa đã nhập về các loại hoa  phục vụ thị trường Tết. Cây được nhập từ Đà Lạt, Hà Nội, Hưng Yên... và có cả giống hoa từ các làng hoa ven thành phố Vinh như Nghi Ân, Nghi Kim.
Riêng hoa hồng đã có đến hàng chục loại như hồng leo, hồng Đà Lạt, Hồng Hà Nội, hồng tỉ muội, hồng thường, hồng ngoại... với rất nhiều các màu sắc khác nhau nào là vàng, trắng, đỏ, hồng, màu cá vàng... Đây cũng là loại hoa được nhiều khách hàng lựa chọn đem về trồng tại nhà nhiều nhất để chơi Tết năm nay. Tuy nhiên giá các loại hoa hồng này cũng rất mềm. Được biết, hồng leo có giá dao động từ 250 đến 300 nghìn đồng/cây; các loại hồng thường đủ màu sắc có giá từ 100 - 120 nghìn đồng/cây; hồng tỉ muội có giá 120 - 150 nghìn đồng/cây.
Riêng hoa hồng đã có đến hàng chục loại như hồng leo, hồng Đà Lạt, Hồng Hà Nội, hồng tỉ muội, hồng thường, hồng ngoại... với rất nhiều các màu sắc khác nhau nào là vàng, trắng, đỏ, hồng, màu cá vàng...  tha hồ cho khách hàng lưạ chọn.

Riêng hoa hồng đã có đến hàng chục loại như hồng leo, hồng Đà Lạt, Hồng Hà Nội, hồng tỉ muội, hồng thường, hồng ngoại... với rất nhiều các màu sắc khác nhau nào là vàng, trắng, đỏ, hồng, màu cá vàng

Năm nay, rất nhiều gia đình tự mua hoa về trồng hoặc thuê người đến trồng tại nhà theo ý thích và phù hợp với khung cảnh của ngôi nhà. Gốc hồng leo có giá dao động từ 250 đến 300 nghìn đồng/cây; các loại hồng thường đủ màu sắc có giá từ 100 - 120 nghìn đồng/cây; hồng tỉ muội có giá 120 - 150 nghìn đồng/cây. Bà Nguyễn Thị Tú (TP Vinh) cho biết: Mọi năm bà thường chọn những chậu hoa đã được chủ của hàng trồng sẵn để trưng bày trong nhà ngày Tết, nhưng năm nay, bà quyết định chọn mua hoa hồng về trồng.
Đáp ứng nhu cầu của khách hàng, chủ cửa hàng bán cả đất trồng hoa (đã được trộn lẫn với phân hỗn hợp)
Đáp ứng nhu cầu của khách hàng, chủ cửa hàng bán cả đất trồng hoa (đã được trộn lẫn với phân hỗn hợp). Đây là loại đất đặc biệt có giá 30 nghìn đồng/túi. Mỗi túi như thế này có thể trồng từ 3 - 5 chậu hoa tùy to nhỏ.
Cùng với đất, là những chậu hoa với đủ loại kích cỡ khác nhau
Cùng với đất, là những chậu hoa với đủ loại kích cỡ khác nhau nào tròn, vuông, chữ nhật... và giá cả cũng giao động từ 100 đến 300 nghìn đồng/chậu. Nhiều gia đình còn thuê người đến trồng với giá cả cũng rất đa dạng. 
Bà Trần Thị Hùng - ở khu đô thị mới Vinh Tân cho biết: Gia đình bà năm nay
Bà Trần Thị Hùng - ở khu đô thị mới Vinh Tân cho biết: Tết năm nay, gia đình bà  "chơi" toàn hoa hồng Đà Lạt, hồng Hà Nội. Gia đình đã thuê người đến trồng hoa theo sở thích cũng như thiết kế của ngôi nhà. Để hoa nở theo đúng ý mình, bà Hùng được hướng dẫn trùm một lớp bao xốp mỏng trên những bông hoa.
Ở thành phố, để tạo được không gian trồng hoa không phải gia đình nào cũng có điều kiện. Vì vậy, nhiều nhà đã tận dụng ban công tầng hai để làm nơi
Ở thành phố Vinh, nhiều gia đình tận dụng ban công tầng hai làm nơi trồng hoa, cây cảnh. Điểm nhấn này góp phần làm cho ngôi nhà thêm phần thoáng mát và đẹp hơn lên rất nhiều trong những ngày Tết. 
Và những ban công nho nhỏ của các khu chung cư cũng
Và những ban công nhỏ của các khu chung cư cũng được các gia đình tận dụng để trồng hoa chơi Tết. Sau giờ học căng thẳng ở trường, các bé thích thú hơn với việc giúp mẹ chăm sóc hoa.
Chị Nguyễn Thị Bình (xóm 21, Nghi Phú, TP Vinh) cho biết: sau những giờ làm việc
 Chị Nguyễn Thị Bình (xóm 21, Nghi Phú, TP Vinh) cho biết: chăm sóc hoa đã trở thành "thú vui" thường ngày của chị. Sau những giờ làm việc căng thẳng, chị lại trở về với gia đình, chăm sóc những chậu hoa. Năm nay, để cho khu vườn nhỏ của gia đình có thêm không khí Tết, chị đã mua thêm hoa sen đất về trồng. Được tự tay trồng hoa, chăm bón và mong chờ đến ngày hoa nở vào dịp Tết là niềm hạnh phúc của rất nhiều người trong cuộc sống hối hả hiện nay.

Thanh Thủy - Thu Hương

TIN LIÊN QUAN

Tin mới