Nghĩa Đàn huy động gần 1,2 tỷ đồng quỹ "Vì người nghèo"

(Baonghean.vn) - Ngày 8/1, Ủy ban MTTQ huyện Nghĩa Đàn tổng kết công tác mặt trận năm 2015, triển khai nhiệm vụ năm 2016.

Trong năm 2015, MTTQ các cấp huyện Nghĩa Đàn đạt được những kết quả quan trọng. Công tác triển khai chương trình Tết vì người nghèo, cuộc vận động ủng hộ “Quỹ vì người nghèo” và Quỹ cứu trợ đã được Ban thường trực MTTQ – Ban vận động ủng hộ quỹ vì người nghèo phối hợp triển khai và thực hiện kịp thời, có nhiều đổi mới sáng tạo để giúp đỡ người nghèo. Trong năm đã quyên góp ủng hộ Quỹ Vì người nghèo được 1,18 tỷ đồng.

Mặt trận TQ các cấp, thăm hỏi tặng quà cho hội viên khó khăn
Mặt trận tổ quốc các cấp, thăm hỏi tặng quà cho hội viên khó khăn.

Từ nguồn quỹ này, MTTQ huyện và cơ sở đã hỗ trợ xây dựng 39 nhà đại đoàn kết, hỗ trợ giống, vốn sản xuất với số tiền hơn 250 triệu đồng, nhận hỗ trợ và giúp đỡ cho 45 hộ thoát nghèo bền vững, xây dựng và sửa chữa 21 nhà ở, tặng hàng ngàn suất quà cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn, học sinh nghèo học giỏi...

Bên cạnh đó, MTTQ phối hợp với các tổ chức đoàn thể, Phòng LĐTB & XH huyện vận động ủng hộ xây dựng Nghĩa trang liệt sĩ huyện với số tiền hơn 1,5 tỷ đồng; vận động đoàn viên, hội viên và nhân dân chung tay xây dựng NTM. Đến nay nhân dân trên toàn huyện hiến hàng nghìn m2 đất, đóng góp tiền và sức lao động xây dựng đường giao thông, thiết chế văn hóa...

Các tập thể, cá nhân nhận khen thưởng của UBND huyện
Các tập thể, cá nhân nhận khen thưởng của UBND huyện.

Dịp này, Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam tặng Bằng khen cho 3 tập thể và 1 cá nhân; Uỷ ban MTTQ tỉnh trao giấy khen cho 3 tập thể và 2 cá nhân; UBND huyện Nghĩa Đàn tặng giấy khen cho 3 tập thể và 3 cá nhân, Ủy ban MTTQ huyện tặng giấy khen cho 7 tập thể, 2 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác mặt trận năm 2015. Quỹ vì người nghèo huyện khen thưởng cho 4 tập thể và 4 cá nhân làm tốt công tác vận động Quỹ.

Thái Trường

(Ban Tuyên giáo Huyện ủy Nghĩa Đàn)

TIN LIÊN QUAN

Tin mới