Nhóm nam sinh vô địch "Tự hào Việt Nam" chia sẻ giấc mơ giảng đường

(Baonghean.vn) – Với phần thể hiện xuất sắc trong video clip “Thái Hòa trong tôi”, ba học sinh của trường THPT Thái Hòa, Thị xã Thái Hòa, Nghệ An đã giành giải Nhất hạng mục video clip trong cuộc thi “Tự hào Việt Nam” do Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh phối hợp với Bộ Giáo dục – Đào tạo tổ chức.

Đó là ba học sinh Trần Danh Huy (HuyGO), Kiều Ngọc Thành, Hồ Gia Bảo. Điều đặc biệt là cả ba chàng trai trong “boyband” (nhóm nhạc nam) này đều là học sinh lớp 12A3 và là những “cây” văn nghệ xuất sắc của trường.

Nhóm tác giả video clip
Nhóm tác giả video clip "Thái Hòa trong tôi" biểu diễn tại Lễ trao giải tổ chức tại Hà Nội vào ngày 13.1.2016. Ảnh: Đoàn trường THPT Thái Hòa.

Mặc dù các em đang học năm cuối cấp nhưng khi biết có cuộc thi, cả nhóm đã nhanh chóng lên ý tưởng và được các Ban Giám hiệu nhà trường cũng như các thầy cô ủng hộ nhiệt tình cả về nội dung lẫn kinh phí trong quá trình thực hiện.

Ca khúc “Thái Hòa trong tôi” cũng là tựa đề của video clip do HuyGO và Phú Hurter sáng tác. Lời bài hát đã thể hiện được những địa danh nổi tiếng, nét đặc trưng về đất và người của thị xã trung tâm vùng Phủ Quỳ với dòng sông Hiếu, di tích khảo cổ Làng Vạc, hồ Bàu Sen, đỉnh Sao Sa… cũng như bức tranh của một đô thị trẻ năng động đang phát triển từng ngày.

Điểm ấn tượng của bài hát không chỉ ở ca từ trong sáng, gần gũi mà các em còn lồng những lời hát ấy vào những đoạn rap rất thú vị và phù hợp với phong cách nghe nhạc của giới trẻ, do đó thông điệp chuyển tải về lịch sử quê hương đến với thế hệ trẻ gần gũi và mới lạ hơn.

Chia sẻ với chúng tôi, HuyGO cho biết: “Sinh ra và lớn lên ở thị xã Thái Hòa nên chúng em rất thông thuộc các địa danh và di tích lịch sử nổi tiếng của quê hương. Từ khi lên ý tưởng và đề ra định hướng cụ thể, chúng em nghiên cứu thêm sử liệu và sáng tác ca khúc chỉ trong vòng một tháng. Sau đó, cả nhóm xuống thu âm ở TP Vinh”.

Đại diện nhóm lên nhận giải Nhất trong hạng mục video clip của cuộc thi
Đại diện nhóm lên nhận giải Nhất trong hạng mục video clip của cuộc thi "Tự hào Việt Nam". Ảnh: Đoàn trường THPT Thái Hòa.

HuyGO cũng là thành viên thể hiện các đoạn rap trong ca khúc này. Hai giọng ca còn lại là Kiều Ngọc Thành, Hồ Gia Bảo cũng thể hiện xuất sắc ca khúc với chất giọng mượt mà, đầm ấm.

Bên cạnh phần lời, hình ảnh trong video clip “Thái Hòa trong tôi” cũng mang lại trải nghiệm đầy ấn tượng cho người xem với những cảnh quay flycam về Thị xã Thái Hòa, trong đó điểm nhấn là các địa điểm được nhắc đến trong lời bài hát cũng như phần thể hiện tự tin của ba chàng trai trong “boyband” này.

“Vì còn dành thời gian để học nên thời gian quay ngoại cảnh của cả nhóm rất ít. Do đó, chúng em luôn cố gắng để thể hiện tốt nhất có thể”, Ngọc Thành và Gia Bảo khiêm tốn cho biết khi tôi đề cập đến phong cách biểu diễn rất tự nhiên của ba chàng trai trong clip.

Các bạn trong nhóm và các thầy chụp ảnh lưu niệm tại lễ nhận giải ở Hà Nội. Ảnh: Đoàn trường THPT Thái Hòa.
Các bạn trong nhóm và các thầy chụp ảnh lưu niệm tại lễ nhận giải ở Hà Nội. Ảnh: Đoàn trường THPT Thái Hòa.

Cảnh quay đẹp, diễn xuất tự nhiên và đặc biệt lời hát gần gũi, trong sáng, thể hiện được nét đặc trưng về lịch sử đất và người Thái Hòa cùng với hình thức chuyển tải phù hợp với giới trẻ, video clip “Thái Hòa trong tôi” đã chinh phục ban giám khảo cuộc thi Tự hào Việt Nam. Vượt qua 476 video clip còn lại của các bạn học sinh trong cả nước gửi về, “Thái Hòa trong tôi” đã xuất sắc giành được giải Nhất.

Lễ trao giải diễn ra tại Hà Nội ngày 13/1, ba chàng trai trong “boyband” học trò này được Ban Tổ chức bố trí biểu diễn trực tiếp bài hát “Thái Hòa trong tôi” trước đông đảo các bạn học sinh cả nước về dự lễ trao giải cuộc thi và nhận được sự cổ vũ nhiệt tình.

Video clip "Thái Hòa trong tôi". Nguồn: Đoàn trường THPT Thái Hòa.

.

Còn trên trang chia sẻ video trực tuyến Youtube, dù mới chỉ chia sẻ hơn một tháng nhưng video clip “Thái Hòa trong tôi” đã thu hút được gần 26.000 lượt xem với những bình luận ủng hộ rất nhiệt tình. Ngoài ra, video clip này còn được xem và chia sẻ nhiều trên các trang mạng xã hội.

Cuộc thi tìm hiểu lịch sử, văn hóa dân tộc “Tự hào Việt Nam” do Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Bộ Giáo dục và Đào tạo, Công ty CP Trò chơi Giáo dục trực tuyến Egame phối hợp tổ chức. Cuộc thi dành cho đối tượng là học sinh đang theo học tại các trường Trung học phổ thông và Trung tâm giáo dục thường xuyên trên cả nước nhằm tạo ra sân chơi lành mạnh, bổ ích cho đoàn viên, học sinh, khơi dậy tinh thần ham mê tìm hiểu, nghiên cứu lịch sử, văn hóa dân tộc, bồi đắp lòng yêu nước, tự hào dân tộc, phát huy trách nhiệm của tuổi trẻ Việt Nam trong học tập, rèn luyện, lập thân, lập nghiệp, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Thầy giáo Lê Anh Tuấn - Bí thư Đoàn trường THPT Thái Hòa, người đồng hành cùng cả nhóm trong suốt quá trình tham dự cuộc thi cho biết: “Hưởng ứng cuộc thi “Thái Hòa trong tôi”, Trường THPT Thái Hòa là đơn vị có nhiều học sinh tham gia trong tốp đầu của cả nước. Đặc biệt video clip “Thái Hòa trong tôi” giành được giải Nhất đã mang lại hiệu ứng rất tốt và mở ra hướng tiếp cận mới trong cách dạy và học lịch sử. Đây thực sự là sân chơi thú vị, hấp dẫn giúp các em thêm yêu lịch sử, địa lý của quê hương, đất nước”,

trao đổi với thầy giáo Bí thư Đoàn trường
Các bạn trong nhóm gồm: HuGo (ngoài cùng bên phải), Hồ Gia Bảo (thứ 2 từ phải vào) và Kiều Ngọc Thành (ngoài cùng bên trái( trao đổi với thầy giáo Bí thư Đoàn trường Lê Anh Tuấn về những thành công khi tham dự cuộc thi. Ảnh: Thành Duy

Còn với HuyGO, Ngọc Thành và Gia Bảo, gác lại những niềm vui sau cuộc thi, những ngày này các em đang tích cực học tập, ôn luyện để đạt thành tích tốt nhất trong năm học cuối cùng và thi vào được ngành đại học mơ ước. Cả HuyGo và Ngọc Thành đều đang đặt mục tiêu thi đậu vào ngành quân sự, còn Gia Bảo ước mơ thi đậu vào ngành y.

“Thành công sau cuộc thi là kỷ niệm đẹp trong cuộc đời học sinh. Bên cạnh việc tập trung ôn luyện để thi tốt, chúng em dự định sẽ làm một video clip thật độc đáo để tặng thầy cô và bạn bè khi ra trường”, ba chàng trai trong “boyband” vô địch Tự hào Việt Nam cho biết.

Thành Duy

Tin mới