Quỳnh Lưu: Vận động quỹ nạn nhân chất độc da cam đạt trên 160 triệu đồng

(Baonghean.vn) -  Ngày 28/1, Hội nạn nhân chất độc Da cam/Dioxin huyện Quỳnh Lưu tổ chức Hội nghị tổng kết công tác hội năm 2015, triển khai nhiệm vụ năm 2016. 

Toàn huyện Quỳnh Lưu hiện có 20/33 xã có tổ chức hội với tổng số 642 hội viên được hưởng chế độ. Năm 2015, các cấp hội đã kêu gọi các tổ chức, ban nghành, những tấm lòng hảo tâm ủng hộ vào quỹ nạn nhân chất độc da cam được trên 164 triệu đồng.

Trao giấy khen của Hội nạn nhân chất độc da cam Nghệ An cho các tập thể xuất sắc.
Trao giấy khen của Hội nạn nhân chất độc da cam Nghệ An cho các tập thể xuất sắc.

Trong năm, huyện hội đã hỗ trợ 80 triệu đồng cho 4 nạn nhân nghèo khó khăn sửa chữa, nâng cấp nhà ở; hỗ trợ 8 nạn nhân phát triển sản xuất với tổng giá trị 80 triệu đồng; hỗ trợ học bổng, tặng 31 suất quà nhân dịp lễ tết với tổng giá trị trên 110 triệu đồng. Ngoài ra, các hội xã, thị trấn cũng tổ chức tặng quà, thăm hỏi các nạn nhân chất độc da cam với tổng giá trị trên 40 triệu đồng.

Dịp này, 3 tập thể và 2 cá nhân được nhận giấy khen của Hội Nạn nhân chất độc da cam/điôxin Nghệ An; 2 tập thể được nhận giấy khen của UBMTTQ huyện; 7 tập thể và 7 cá nhân được nhận giấy khen của Hội Nạn nhân chất độc da cam/điôxin huyện vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác vận động ủng hộ quỹ nạn nhân chất độc da cam năm 2015.

UBMTTQ tỉnh cũng tặng 10 suất quà cho 10 đối tượng có hoàn cảnh khó khăn nhân dịp tết Nguyên Đán Bính thân 2016.

Thanh Toàn

TIN LIÊN QUAN

Tin mới