Xử lý nghiêm các hành vi gian lận thương mại, vi phạm an toàn vệ sinh thực phẩm

(Baonghean.vn)-Sáng 12/1, UBND tỉnh tổ chức cuộc họp để nghe báo cáo và chỉ đạo công tác đấu tranh phòng chống buôn lậu, gian lận thương mại, hàng giả và đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm trên địa bàn tỉnh.

Dự và chỉ đạo cuộc họp có các đồng chí: Nguyễn Xuân Đường-Phó Bí thư Tỉnh ủy,Chủ tịch UBND tỉnh, Lê Xuân Đại-Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Lê Minh Thông-Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Đinh Viết Hồng-Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng lãnh đạo các sở, ban, ngành, huyện, thành, thị.

Toàn cảnh cuộc họp
Toàn cảnh cuộc họp

Năm 2015, trên địa bàn tỉnh ta không có những ổ nhóm sản xuất, kinh doanh hàng giả quy mô lớn, nhưng tình trạng kinh doanh hàng giả hàng kém chất lượng vẫn diễn biến phức tạp, với nhiều thủ đoạn tinh vi, ở nhiều nơi, nhất là ở vùng sâu, vùng xa, ảnh hưởng đến quyền, lợi ích của người tiêu dùng và các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh chân chính trên địa bàn tỉnh.

Công tác đấu tranh chống buôn lậu, sản xuất kinh doanh hàng giả và gian lận thương mại được UBND tỉnh chỉ đạo đẩy mạnh. Các lực lượng chức năng đã kiểm tra, kiểm soát, bắt giữ, xử lý 11.533 vụ buôn bán, vận chuyển trái phép hàng cấm, hàng lậu, gian lận thương mại, hàng giả; phạt hành chính gần 86 tỷ đồng, truy thu trên 125 tỷ đồng. Tỉnh đã thành lập các đoàn kiểm tra liên ngành, kiểm tra về công tác an toàn vệ sinh thực phẩm, phạt cảnh cáo 533 cơ sở, phạt tiền 348 cơ sở.

Đại diện Sở Công Thương trình bày về công tác phòng chống gian lận thương mại
Đại diện Sở Công Thương báo cáo công tác phòng chống gian lận thương mại
Đại diện Sở Y tế nói về công tác an toàn vệ sinh thực phẩm
Đại diện Sở Y tế phát biểu về công tác an toàn vệ sinh thực phẩm
Đại diện Phòng Kinh tế-Công an tỉnh trình bày về công tác đấu tranh phòng chống buôn lậu
Đại diện Phòng Kinh tế-Công an tỉnh báo cáo công tác đấu tranh phòng chống buôn lậu
Hộ kinh doanh Hằng Hiếu là 1 trong 21 cơ sở vi phạm về chất lượng trong sản xuất nước uống đóng chai.
Trong năm 2015, Nghệ An đã phát hiện 21 cơ sở vi phạm về chất lượng trong sản xuất nước uống đóng chai  -Ảnh: P.B

Tại cuộc họp, lãnh đạo các sở, ban, ngành, các địa phương đã bàn các giải pháp phối hợp đấu tranh chống buôn lậu, hàng giả và gian lận thương mại, an toàn vệ sinh thực phẩm.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị các ngành chức năng và các địa phương cần tiếp tục triển khai thực hiện có hiệu quả công tác đấu tranh chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả trong tình hình mới; mở đợt cao điểm đấu tranh phòng, chống buôn lậu, gian lận thương mại và sản xuất kinh doanh hàng giả trước, trong và sau tết Nguyên đán.

Đồng chí Nguyễn Xuân Đường - Chủ tịch UBND tỉnh và đoàn công tác kiểm tra công tác xử lý xe quá khổ, quá tải tại Diễn Châu
Phát biểu kết luận hội nghị, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các ngành chức năng, các địa phương cần phải quyết liệt hơn trong công tác đấu tranh phòng chống gian lận thương mại, bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm

 Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục pháp luật sâu rộng đến các tầng lớp nhân dân, nâng cao nhận thức của các đối tượng kinh doanh cũng như người tiêu dùng; các lực lượng chức năng cần tăng cường các biện pháp nghiệp vụ, lập án đấu tranh các đường dây, ổ nhóm buôn lậu lớn, đấu tranh có hiệu quả với các hành vi sản xuất buôn bán, vận chuyển hàng cấm, hàng lậu, hàng giả, gian lận thương mại, vi phạm vệ sinh an toàn thực phẩm; xử lý nghiêm các vi phạm trong hoạt động sản xuất, kinh doanh và cung ứng dịch vụ, đảm bảo thị trường phát triển lành mạnh, bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng.

Đức Chuyên

TIN LIÊN QUAN

Tin mới