Báo Nghệ An thăm, tặng quà cho các gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn

(Baonghean.vn) - Chiều 24/2/2016, Phòng Phát hành và Hoạt động xã hội Báo Nghệ An phối hợp với Bưu điện tỉnh đi thăm và tặng quà các trường hợp có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn TP Vinh và Hưng Nguyên. Cùng đi với đoàn có đại diện chính quyền địa phương và đơn vị liên quan.

Tại TP Vinh, đoàn đã đến thăm và trao quà, mỗi suất trị giá 500 ngàn đồng cho gia đình anh Nguyễn Văn Trường (43 tuổi) bị tàn tật nặng ở khối Đông Thọ, phường Hưng Dũng và em Lô Thị Tịnh (16 tuổi) học sinh lớp 10C1, Trường PTDT Nội trú số 2 của tỉnh là học sinh nghèo vượt khó.

Đồng chí Lê Văn Canh - đại diện cho Phòng hoạt động XH Báo Nghệ An trao quà cho gia đình anh Nguyễn Văn Trường ở khối Đông Thọ, phường Hưng Dũng, TP Vinh
Đồng chí Lê Văn Canh - đại diện cho Phòng hoạt động XH Báo Nghệ An trao quà cho gia đình anh Nguyễn Văn Trường ở khối Đông Thọ, phường Hưng Dũng, TP Vinh.

Anh Nguyễn Văn Trường là trường hợp đặc biệt khó khăn bị tê liệt chân tay từ lúc còn nhỏ nhưng có cố gắng vươn lên trong cuộc sống. Trong khi đó em Lô Thị Tịnh người dân tộc Thái, sinh ra tại xã Nghĩa Thắng, huyện Nghĩa Đàn mặc dù hoàn cảnh gia đình khó khăn, bố mẹ nghèo nhưng đã vươn lên trong học tập khi năm lớp 9 là học sinh giỏi tỉnh môn Văn và năm lớp 10 là học sinh giỏi trường.

Trao quà cho em Lô Thị Tịnh, học sinh lớp 10 C1 Trường PTNT Nội trú số 2 tỉnh là học sinh nghèo nhưng có thành tích vượt khó, học  giỏi.
Trao quà cho em Lô Thị Tịnh, học sinh lớp 10 C1 Trường PTNT Nội trú số 2 tỉnh là học sinh nghèo nhưng có thành tích vượt khó, học giỏi.

Tại huyện Hưng Nguyên, đoàn công tác đã đến thăm gia đình anh Phạm Văn Hạnh (36 tuổi) ở xóm 3, xã Hưng Thông. Anh Hạnh đã có vợ và 2 con nhỏ và là lao động chính của gia đình. Tuy nhiên do bị tai nạn lao động, gẫy 3 đốt cột sống dẫn đến liệt nửa người. Mặc dù gia đình đã tốn kém nhiều chi phí điều trị nhưng bệnh tình không có chuyển biến và nằm tại chỗ, mọi sinh hoạt không tự chủ được và phải do bố mẹ già chăm sóc giúp đỡ nhưng nhưng hết sức khó khăn và tốn kém.

Các hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên đã được phóng viên Báo Nghệ An phản ánh trên các số báo và nhận sự quan tâm tài trợ của Bưu điện tỉnh phối hợp với Báo Nghệ An để hỗ trợ giúp đỡ. Cùng với tặng quà, đoàn đã động viên tinh thần các gia đình và mong đoàn kết thương yêu, đùm bọc để vượt qua khó khăn để vươn lên trong cuộc sống./.

Phương Hà   

Tin mới