Xử phạt 1 triệu đồng với người điều khiển ô tô đi ngược chiều tại TP Vinh

(Baonghean.vn) – Chiều 25/2, trao đổi với phóng viên, Thiếu tá Nguyễn Duy Hà – Đội trưởng Đội CSGT, Công an TP Vinh cho biết: lực lượng CSGT đã tiến hành xử phạt đối với người điều khiển phương tiện giao thông đi ngược chiều tại các đường Đinh Công Tráng và Ngư Hải, TP Vinh từ ngày 23/2/2016 sau gần 1 tháng tổ chức hướng dẫn, nhắc nhở.

Từ ngày ngày 23 đến chiều ngày 25/2, lực lượng chức năng đã xử phạt khoảng 45 trường hợp điều khiển phương tiện đi ngược chiều tại các tuyến đường Đinh Công Tráng và Ngư Hải, TP Vinh.

Mặc dù có cả biển báo và băng rông hướng dẫn, nhưng có những người tham gia giao thông vẫn có tình đi ngược chiều. Ảnh chụp đầu đường Ngư Hải giao với đường Lê Mao chiều 25/2.
Mặc dù có cả biển báo và băng rôn hướng dẫn nhưng có những người tham gia giao thông vẫn cố tình đi ngược chiều. Ảnh chụp đầu đường Ngư Hải giao với đường Lê Mao chiều 25/2.

Căn cứ theo Nghị định 171/2013 của Chính phủ Quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ và đường sắt, lực lượng CSGT TP Vinh đã xử phạt đối với người điều khiển xe mô tô, xe gắn máy đi vào đường một chiều là 300.000 ngàn đồng; đối với người điều khiển xe ô tô là 1 triệu đồng.

Hình thức xử phạt bổ sung đối với người điều khiển mô tô và ô tô khi điều khiển phương tiện đi ngược chiều tại các tuyến đường trên là bị tước quyền sử dụng giấy phép lái xe trong 30 ngày.

Người điều khiển ô tô đen đi ngược chiều tại đường Ngư Hải cố tình quay đầu bỏ chạy khi phát hiện ra lực lượng chức năng
Người điều khiển ô tô đen đi ngược chiều tại đường Ngư Hải cố tình quay đầu bỏ chạy khi phát hiện lực lượng chức năng.

Trước đó, ngày 25/1/2016, TP Vinh đã thực hiện thí điểm phân luồng đường một chiều tại các tuyến đường Đinh Công Tráng và Ngư Hải. Đây là hai tuyến đường thường xảy ra ách tắc giao thông vào giờ cao điểm, nhất là tại đường Đinh Công Tráng vào thời gian 3 trường học của phường Lê Mao, TP Vinh tan học.

Sau một tháng thực hiện thí điểm phân luồng đường một chiều, tình hình giao thông tại các tuyến đường này vào giờ cao điểm đã được cải thiện, phương tiện di chuyển thuận lợi hơn trước rất nhiều; phần lớn người điều khiển giao thông đã biết về quy định đường một chiều và điều khiển phương tiện di chuyển đúng quy định.

Mặc dù là giờ tan học nhưng đường Đinh Công Tráng đã thông thoáng, phương tiện di chuyển dễ dàng hơn khi áp dụng đường một chiều.
Mặc dù là giờ tan học nhưng đường Đinh Công Tráng đã thông thoáng, không bị tắc đường, phương tiện di chuyển dễ dàng hơn khi áp dụng đường một chiều.

Tuy nhiên, tại các tuyến đường này vẫn còn tình trạng người điều khiển phương tiện vi phạm. “Có những trường hợp cố tình vi phạm và khi gặp lực lượng chức năng đã quay đầu bỏ chạy. Trong thời gian tới, lực lượng CSGT TP Vinh tăng cường tuần tra để xử lý triệt để và nghiêm khắc những trường hợp cố tình vi phạm”, Thiếu tá Nguyễn Duy Hà cho biết.

Thành Duy

TIN LIÊN QUAN

Tin mới