Hội đồng hương Thanh Chương tại CHLB Đức kỷ niệm 5 năm thành lập

(Baonghean.vn) - Tại Trung tâm Thương mại Thái Bình Dương, Thủ đô Berlin, Hội đồng hương Thanh Chương ở Cộng hòa liên bang Đức vừa tổ chức kỷ niệm 5 năm thành lập với sự có mặt của 300 người đến từ nước sở tại và các nước lân cận như CH Séc, Slovakia…

Hội đồng hương Thanh Chương tại CHLB Đức là tổ chức tập hợp đông đảo bà con Thanh Chương sinh sống, học tập, lao động tại CHLB Đức và những nước lân cận. 5 năm qua, Hội đã không ngừng lớn mạnh, là nơi để các hội viên giao lưu, chia sẻ, giúp đỡ nhau trong cuộc sống và cùng nhau hướng về quê hương.

Ban tổ chức tặng quà cho các cháu thiếu nhi có thành tích học tập tốt.
Ban tổ chức tặng quà cho các cháu thiếu nhi có thành tích học tập tốt.

Hàng năm hội tổ chức đều đặn các ngày gặp mặt vào Tết Nguyên đán, ngày Phụ nữ Việt Nam, ngày Quốc tế thiếu nhi… Kể từ ngày thành lập, Hội đã quyên góp được gần 400 triệu đồng gửi về giúp đỡ những gia đình nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn ở quê hương. Riêng năm 2015 và dịp Tết Bính Thân, Hội đã quyên góp và gửi về quê gần 250 triệu đồng.

Buổi lễ diễn ra trong không khí vui tươi, ấm áp.
Buổi lễ diễn ra trong không khí vui tươi, ấm áp.

Trong lễ kỷ niệm 5 năm thành lập Hội, Ban tổ chức đọc thư cảm ơn của UBND Huyện Thanh Chương; tặng quà cho các cháu nhỏ thế hệ thứ 2, thứ 3 lớn lên tại Đức; tặng 30 suất quà cho các cháu thanh thiếu nhi có thành tích học tập tốt.

                       Huy Thư

TIN LIÊN QUAN

Tin mới