Kiểm tra việc thực hiện Đề án sữa học đường tại các địa phương

(Baonghean.vn) - Trong thời gian 2 ngày (24, 25/3), đoàn công tác Sở Y tế do bác sỹ Nguyễn Xuân Hồng – Phó Giám đốc Sở làm trưởng đoàn đã đến làm việc với các Trung tâm Y tế huyện, trường Mầm non Quỳnh Thạch (Quỳnh Lưu) và Trường Tiểu học Hưng Đạo (Hưng Nguyên) về việc thực hiện Đề án “Sữa học đường – Vì tầm vóc Việt”.

Nghệ An là địa phương đầu tiên triển khai mô hình điểm thực hiện Chương trình "Sữa học đường – Vì tầm vóc Việt", với mục tiêu cải thiện tình trạng dinh dưỡng trẻ em mẫu giáo và tiểu học, giảm tỷ lệ trẻ dưới 5 tuổi bị suy dinh dưỡng, giảm tỷ lệ trẻ ở độ tuổi học đường bị suy dinh dưỡng, thấp còi, không đạt các tiêu chí về chiều cao, cân nặng và các yêu cầu về thể lực. Từng bước cải thiện tầm vóc của thế hệ kế cận.

Đoàn kiểm tra việc uống sữa của học sinh tại Trường Tiểu học Hưng Đạo (Hưng Nguyên)
Đoàn kiểm tra việc uống sữa của học sinh tại Trường Tiểu học Hưng Đạo (Hưng Nguyên)
Các cô giáo cho các cháu uống sữa tại Trường Mầm non Quỳnh Thạch (Quỳnh Lưu).
Các cô giáo cho các cháu uống sữa tại Trường Mầm non Quỳnh Thạch (Quỳnh Lưu).

Chương trình giúp cho hơn 400 nghìn học sinh mầm non và tiểu học ở 21 huyện, thị xã, thành phố trên toàn tỉnh Nghệ An được sử dụng 1 hộp sữa tươi mỗi ngày, 5 ngày/tuần. Sữa được cung cấp với cơ chế ưu đãi: miễn phí 100% cho học sinh thuộc diện hộ nghèo, gia đình người có công; hỗ trợ 50% cho học sinh hộ cận nghèo; hỗ trợ 30% cho học sinh bình thường.

Qua kiểm tra, các trường tại 2 huyện Quỳnh Lưu và Hưng Nguyên đã thực hiện tốt việc cung ứng sữa, các cháu đã có thói quen uống sữa, kiểm tra chỉ số cân đo cho thấy đã phần nào cải thiện tình trạng dinh dưỡng về cân nặng, chiều cao và trí tuệ của trẻ.

Tin, ảnh: Thuý Hiền – Thanh Hoa

TIN LIÊN QUAN

Tin mới