Tư vấn tâm lý miễn phí về đồng tính nữ và bạo lực học đường

Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng Khoa học về Giới, Gia đình, Phụ nữ và Vị thành niên (CSAGA) vừa thông báo thiết lập hai dịch vụ: Tư vấn tâm lý miễn phí các vấn đề về đồng tính nữ và tư vấn tâm lý cho các học sinh. Dịch vụ tư vấn miễn phí này nhằm thúc đẩy quyền cho phụ nữ và trẻ em bị ảnh hưởng bởi kỳ thị, bạo lực.
 

Hình ảnh bạo lực học đường (
Hình ảnh bạo lực học đường (ảnh cắt từ clip trên internet).


Tư vấn được thực hiện thông qua hai hình thức: Tư vấn trực tiếp qua số điện thoại 0437759339 (phím số 1) và tư vấn online trên website csaga.org.vn. Thời gian tư vấn từ 8-21 giờ từ thứ Hai đến thứ Bảy (nghỉ Chủ nhật và các ngày lễ Tết). 

Nội dung tư vấn sẽ cung cấp kiến thức về đồng tính nữ và quyền của họ, các vấn đề liên quan đến người đồng tính nữ như: Băn khoăn về cảm xúc và xu hướng tình dục, về việc lộ diện mình là người đồng tính, ứng xử với kỳ thị và bạo lực từ gia đình, người thân, xã hội, nơi làm việc… Các tư vấn viên cũng sẽ cung cấp các địa chỉ hỗ trợ liên quan và kết nối tới các chuyên gia.

Ngoài tư vấn về đồng tính nữ, CSAGA cũng tư vấn tâm lý online dành cho các bạn học sinh trong độ tuổi 12-18 tuổi và cha mẹ, thầy cô của họ trên website ask14.vn. Nội dung tư vấn gồm: Các vấn đề bạo lực và bắt nạt học đường, quấy rối và xâm hại tình dục, phân biệt đối xử và tôn trọng sự khác biệt, mối quan hệ giữa cha mẹ, thầy cô với con trẻ.

Bà Nguyễn Vân Anh, Giám đốc Trung tâm CSAGA cho biết: “Qua nhiều năm làm việc, chúng tôi nhận thấy nhu cầu lấy lại bình an, tìm lại sức mạnh và tìm kiếm sự hỗ trợ từ phía các nhà tư vấn, các tổ chức xã hội để giải quyết các vấn đề của chính bản thân mình từ người đồng tính nữ và trẻ em bị bạo lực là rất lớn. Trên cơ sở đó, CSAGA đã thiết lập hai dịch vụ tư vấn miễn phí cho hai nhóm đối tượng này.”

CSAGA là một tổ chức phi chính phủ, phi lợi nhuận hoạt động nhằm thúc đẩy thực hiện và bảo vệ quyền của phụ nữ và trẻ em chịu ảnh hưởng bởi bạo lực và kỳ thị./.

Theo Vietnamplus

TIN LIÊN QUAN

Tin mới