1.000 thiếu nữ chịu đau đớn là phẳng vòng 1 để tránh bị hiếp dâm

Ngay tại nước Anh, giữa lòng châu Âu văn minh, có tới 1.000 thiếu nữ trẻ vẫn hàng ngày phải đối mặt với những đớn đau từ việc là phẳng ngực, một cách để tránh bị hiếp dâm.
Giới chức Anh vừa đưa ra cảnh báo gây sốc rằng có khoảng 1.000 cô gái ở nước này đang là nạn nhân của hủ tục “là phẳng ngực” để tránh bị hiếp dâm.
Một bà mẹ đang là ngực cho con gái để chống bị hiếp dâm.
Một bà mẹ đang là ngực cho con gái để chống bị hiếp dâm.
Giới chức Anh cho biết, họ đã rất sốc khi phát hiện các cô gái gốc Phi ở Birmingham và London đang là nạn nhân của hủ tục này. Đáng sợ hơn nữa, thủ phạm tiến hành việc là phẳng ngực này hầu hết là cha mẹ của các nạn nhân.
Margaret Nyuydzewira, người sáng lập của Tổ chức phát triển phụ nữ và trẻ em, nói với The New Day: “Chúng tôi biết nó đang xảy ra thông qua các thành viên của cộng đồng chúng ta. Điều này là tàn bạo. Có rất nhiều chấn thương. Các bà mẹ đang làm nó với ý định tốt, để bảo vệ con gái của họ khỏi quấy rối tình dục, nhưng nó không phù hợp với các giá trị của người Anh”.
Hòn đá nung nóng được dùng để là ngực cho các bé gái.
Hòn đá nung nóng được dùng để là ngực cho các bé gái.
Đây là câu chuyện thực sự khó tin bởi ở giữa châu Âu văn minh nhưng các cô gái Anh này vẫn bị hành xác theo cách vô cùng lạc hậu.
Là phẳng ngực là hủ tục có nguồn gốc từ Cameroon, (Trung Phi) nơi mà cứ 4 phụ nữ thì có 1 người là nạn nhân của hủ tục này.
Vật dụng được dùng để là phẳng bộ ngực là các tảng đá, búa hoặc một cái thìa. Những vật dụng này được nung nóng lên và mỗi tuần 2 lần đều đặn chúng được dùng để là phẳng bộ ngực và ngăn nó không phát triển.
Lý do khiến hủ tục này phát triển bắt nguồn từ nỗi lo con gái bị hãm hiếp của các bà mẹ. Lo lắng rằng những bộ ngực đang nảy nở của các cô con gái có thể đẩy chúng tới nguy cơ bị quấy rối tình dục hoặc thậm chí bị cưỡng hiếp, nhiều bà mẹ Cameroon đã bắt đầu là ngực các con gái từ khi chúng mới 8 tuổi.
"Tôi bắt đầu việc đó với hai con gái của mình năm chúng 8 tuổi. Tôi lấy một hòn đá mài, nung nóng bằng lửa và ấn chặt nó vào ngực các con. Chúng gào khóc và nói rất đau đớn. Nhưng tôi giải thích rằng điều đó là vì bản thân chúng.", một bà mẹ cho biết.
 Những vòng quấn chặt ngực khiến nhiều em bé như bị ngạt thở.
Những vòng quấn chặt ngực khiến nhiều em bé như bị ngạt thở.
Tỉ lệ thiếu nữ ở Cameroon bị lạm dụng tình dục cao đến ¼ nên các bà mẹ ở đây buộc phải nghĩ ra phương pháp bảo vệ con này.
Theo thống kê không đầy đủ, ước tính khoảng 4 triệu phụ nữ tại quốc gia này, từng trải qua quá trình "là ngực" đau đớn.
Emmanuelle (23 tuổi, người Cameron) chia sẻ: “Tôi đã bị anh họ cưỡng hiếp khi mới 13 tuổi và sau đó đã phải sinh ra đứa con của anh ta. Khi đó, tôi buộc phải cho con bú nhưng lại không thể vì không có ngực. Mọi người nói rằng có thể cho kiến đốt ngực để ngực sưng lên và khuyến khích sản xuất sữa. Tôi đã thử và rất đau đớn nhưng không có tác dụng. Tôi có ba đứa con và không có đứa nào được bú sữa mẹ.”
Cô bé Manuella, 9 tuổi cho biết: "Nhiều lúc cháu không thể thở được vì bị những dải băng quấn chặt".
"Nó làm cháu sợ hãi. Cháu đã đeo dải băng hơn 1 năm rồi. Nó khiến cháu nóng bức và bị nổi những đốm đỏ trên da. Cháu không thể hiểu vì sao mẹ lại làm thế với mình", cô bé cho biết.
Nhận thức được sự ảnh hưởng của tục lệ lạc hậu này, nhiều tổ chức quốc tế đã vận động nâng cao hiểu biết về sự phát triển của ngực, cũng như chống mọi hình thức lạm dụng với phụ nữ.
Nhiều tổ chức bảo vệ phụ nữ trên thế giới đã lên tiếng phản đối nghi lễ dã man này bởi việc “là ngực” các bé gái có thể dẫn đến nhiều căn bệnh nguy hiểm như: ung thư vú, u nang, viêm ngứa, mất sữa, nhiễm trùng và phát triển ngực không cân đối. Trên thực tế, cũng chưa từng có một số liệu thống kê nào cho thấy việc “là ngực” sẽ làm giảm nguy cơ bị hiếp dâm ở phụ nữ.

Theo Ngaynay.vn

TIN LIÊN QUAN

Tin mới