Bộ ảnh kỷ yếu 'hoành tráng' của nữ sinh trường Phan từng đoạt 7 giải quốc gia

(Baonghean.vn) - Chỉ với 2 ngày và chi phí 200.000 đồng/người, các bạn học sinh lớp 12 C2, Trường THPT chuyên Phan Bội Châu đã có một bị kỷ yếu “hoành tráng” mang đậm màu sắc học trò...

Bối cảnh của bộ ảnh được thực hiện tại Nghi Lộc, ghi lại một buổi tiệc của học sinh với nến, hoa, những nụ cười và cả những giọt nước mắt...tiếc nuối cho giờ phút chia tay của học trò. Lần đầu làm việc với học sinh trường Phan nhưng nhiếp ảnh gia Đức Thịnh rất ấn tượng với các học sinh xứ Nghệ. Chia sẻ trên trang cá nhân, anh viết rằng: “Lớp đông nữ nhưng tinh thần đoàn kết của các bạn cực tốt. Chỉ có 3 nam nhưng tất cả đều chuẩn, việc nhỏ việc lớn các bạn đều tham gia. Lần đầu tiên ekip được chụp tại ngôi trường của các bạn, nhớ mãi...”.

Nét đáng yêu của nữ sinh trường Phan
Nét đáng yêu của nữ sinh trường Phan
Bộ ảnh được chụp hoàn toàn tự nhiên
Bộ ảnh được chụp với ý tưởng và trang phục do các bạn nữ sinh 12C2 chuẩn bị
Ghi lại những khoảnh khắc đáng nhớ của một
Ghi lại những khoảnh khắc đáng nhớ của một "vương quốc" với đa phần là nữ
Buổi tiệc trưởng thành được lấy ý tưởng về một buổi tiệc chia tay học sinh cuối cấp ở nước ngoài
Buổi tiệc trưởng thành được lấy ý tưởng về một buổi tiệc chia tay học sinh cuối cấp ở nước ngoài
Đây cũng là một thước phim ghi lại quãng thời gian 12 năm học của các bạn
Đây cũng là một thước phim ghi lại quãng thời gian 12 năm học của các bạn
Sự vui nhộn, nhí nhảnh đúng chất học trò
Sự vui nhộn, nhí nhảnh đúng chất học trò

Chia sẻ thêm với phóng viên Báo Nghệ An, nhiếp ảnh gia Đức Thịnh cho biết: do quãng đường di chuyển khá xa nên toàn bộ ý tưởng, trang phục đều do lớp 12C2 chuẩn bị. Về phía đơn vị chỉ phải mang theo một vài bộ vét cho các bạn nam làm đầu cụ. Chi phí của bộ ảnh cũng rất thấp chỉ 200.000 đồng/học sinh.

Được biết, trong quá trình diễn ra buổi chụp ảnh, cô giáo chủ nhiệm và phụ huynh của các em đều có mặt.  Và tất cả đều xem đây thực sự là một buổi chia tay để các em “trưởng thành”. Cùng chính vì thế nên xem toàn bộ bức ảnh sẽ thấy, bên cạnh sự nghịch ngợm, đáng yêu còn có nhiều hình ảnh lắng đọng ghi lại giờ phút chia tay, tiếc nuối.

Nói về bộ ảnh này, Thùy Trang, học sinh lớp 12 C2, tâm sự rằng:  lớp em có 38 thành viên nhưng chỉ có 3 bạn nam nên chúng em muốn xây dựng một bộ ảnh thật đặc biệt, ghi dấu lại 12 năm đi học. Bộ ảnh có 3 phần gồm: sự trưởng thành, năng động và lễ tốt nghiệp. Trong đó, phần 3 sẽ được chụp với bối cảnh chính là Trường Phan.

Một điều cũng rất đặc biệt, lớp 12 C2 cũng là lớp có thành tích “khủng” của trường THPT chuyên Phan Bội Châu. Gần đây nhất, tại Kỳ thi Học sinh giỏi quốc gia, lớp có 7 bạn đi thi môn Lịch sử thì cả 7 bạn đều đoạt giải, trong đó có 1 giải Nhất, 6 Giải Nhì. Năm học trước, 75% học sinh trong lớp cũng đạt Học sinh giỏi tỉnh, 100% học sinh là Học sinh giỏi toàn diện.

 Mỹ Hà

-Ảnh do Công ty Vietnam Students thực hiện

TIN LIÊN QUAN

Tin mới