Chàng trai Nghệ An 'lột xác' thần kỳ nhờ giảm cân khoa học

(Baonghean.vn) – Từ nam sinh béo phì đến chàng trai nam tính, cơ bụng 6 múi, câu chuyện của Nguyễn Hoàng Việt khẳng định: Không gì là không thể, chỉ cần có quyết tâm!

Cân nặng là trở ngại

Nguyễn Hoàng Việt hiện là học sinh lớp 12, trường THPT Hà Huy Tập. Nhiều người quen biết với Hoàng Việt trong quá khứ hẳn phải “ngã ngửa” khi bắt gặp một Hoàng Việt của ngày hôm nay bởi vóc dáng thon gọn, năng động, đầy nam tính, hoàn toàn khác với vẻ ngoài béo phì, chậm chạp cách đây 1 năm.

Hoàng Việt chia sẻ: “Vì bố mẹ công tác xa nhà, thi thoảng mới về nên mỗi lần về thường có thói quen “bù đắp”, bồi dưỡng cho em bằng những bữa ăn ngon. Ăn nhiều cả về lượng và chất, lại ít vận động nên đến năm lớp 11, em đã “đạt” trọng lượng 82kg”.

Hình ảnh trước và sau khi giảm cân của Nguyễn Hoàng Việt.
Hình ảnh trước và sau khi giảm cân của Nguyễn Hoàng Việt.

Cân nặng là trở ngại lớn của Việt trong việc học tập, sinh hoạt, vui chơi. Bởi, như Việt tâm sự, bấy giờ cậu luôn có mặc cảm mình khác biệt so với bạn bè cùng trang lứa. Đặc biệt, vẻ ngoài “đô con” khiến không ít lần, người mới gặp cậu lần đầu hiểu nhầm là “đầu gấu”, là “phường” du côn, trong khi bản tính của Việt lại rất nhã nhặn, hiền lành.

Vì nhiều bất tiện trong cuộc sống, đến mùa hè năm lớp 11, Nguyễn Hoàng Việt quyết định giảm cân.

“Lúc đó, em nghĩ đơn giản giảm cân là ăn ít, hoặc nhịn ăn. Thế là từ chối những bữa ăn tràn ngập ngày thường, em lén ông bà, bố mẹ bỏ ăn cơm, chỉ ăn nhiều rau và thật ít thịt. Quả thực cân nặng giảm xuống rất nhanh, chỉ trong 3 tháng hè, em giảm 15kg”. – Nguyễn Hoàng Việt tâm sự.

Tuy nhiên, giảm cân thiếu khoa học khiến sức khỏe của nam sinh này xuống dốc không phanh. Thiếu dinh dưỡng nên đầu óc luôn choáng váng, hoa mắt, tinh thần uể oải, khó tập trung học tập.

Lên lớp 12, Nguyễn Hoàng Việt quyết định dừng việc nhịn ăn giảm cân, thậm chí, còn phải ăn bù, bồi bổ thêm để đảm bảo sức khỏe cho việc học tập căng thẳng vào năm cuối cấp, đồng nghĩa với việc cân nặng lại tiếp tục tăng lên.

Truyền cảm hứng giảm cân khoa học đến mọi người

Ám ảnh về cân nặng khiến Nguyễn Hoàng Việt chưa bao giờ nguôi tìm cách để giảm cân. Sau nhiều tháng tự tìm hiểu, nghiên cứu các phương pháp giảm cân trên mạng internet cũng như kinh nghiệm của những người đi trước, Nguyễn Hoàng Việt mới vỡ lẽ ra rằng con đường duy nhất để giảm cân hiệu quả, an toàn là phải theo các tính toán khoa học.

Hình ảnh quá trình thay đổi của Nguyễn Hoàng Việt khi áp dụng chế độ giảm cân khoa học trong vòng 3 tháng.
Hình ảnh quá trình thay đổi của Nguyễn Hoàng Việt khi áp dụng chế độ giảm cân khoa học trong vòng 3 tháng.

“Chị gái là người rất ủng hộ quyết tâm giảm cân của em và đã tặng em gần 100USD để mua một liệu trình giảm cân của huấn luyện viên thể hình ở Đức. Liệu trình chỉ vài dòng cơ bản về chế độ ăn, chế độ tập luyện nhưng để thực hiện được cần sự kiên trì rất cao”. – Nguyễn Hoàng Việt nhớ lại.

Việt rất bất ngờ khi thực đơn giảm cân mà chuyên gia cung cấp lại “kê” lượng thức ăn nhiều hơn bình thường. Liên tục 3 tháng, Việt ăn ngày 4 bữa chính và 2 bữa phụ với thành phần nhiều tinh bột, chất xơ, protein … Cùng với đó là chế độ tập fitness nghiêm khắc mỗi ngày.

Giảm cân khoa học giúp lượng mỡ giảm, cơ bắp tăng lên, thể hình nam tính hơn.
Giảm cân khoa học giúp lượng mỡ giảm, cơ bắp tăng lên, thể hình nam tính hơn.

Thời gian đầu, lịch ăn đúng bữa, đúng giờ, không ăn vặt và tránh xa các món khoái khẩu khiến Việt gặp nhiều khó khăn. Mặt khác, việc tập fitness làm cho nam sinh ít vận động thể dục, thể thao đau nhức không tưởng, nhiều hôm tập về, cơ thể đau đớn tưởng như không còn thuộc về mình.

Với quyết tâm cao, Hoàng Việt đã vượt qua tất cả những thử thách ấy. Kết quả lượng mỡ giảm tối đa, cơ bắp tăng lên, cân nặng chỉ còn 72kg, và bất ngờ lớn nhất là nhờ dinh dưỡng khoa học, chiều cao của cậu tăng lên 2cm chỉ sau 3 tháng. Cùng với đó, tinh thần sảng khoái, vui vẻ, trí óc minh mẫn, giúp việc học tập tốt hơn.

Nguyễn Hoàng Việt (ngoài cùng bên trái) vui vẻ cùng bạn bè trong bộ ảnh kỷ yếu.
Nguyễn Hoàng Việt (ngoài cùng bên trái) tự tin, vui vẻ cùng bạn bè trong bộ ảnh kỷ yếu.

Điều đáng quý nhất ở Nguyễn Hoàng Việt là từ chính câu chuyện thật của mình, nam sinh này đã thành lập trang “Street Workout & Finess” trên mạng xã hội Facebook, hoạt động phi lợi nhuận, chia sẻ các phương pháp giảm cân khoa học cũng như đăng tải các hình ảnh, clip khích lệ tinh thần tập luyện thể thao cho mọi người.

Chỉ sau 2 tháng,  Street Workout & Finess đã có hơn 17.000 like, hàng nghìn lượt chia sẻ và hàng trăm tin nhắn thắc mắc được gửi đến mỗi ngày, chứng tỏ sự quan tâm rất lớn của giới trẻ đối với vấn đề giảm cân và sức khỏe.

Việt cho biết, cậu thường xuyên update lịch ăn uống, cách tính toán dinh dưỡng, các bài tập cho người mới "nhập môn" để tạo thuận lợi nhất cho mọi người. Bởi, "bất kỳ ai muốn giảm cân cũng đều hoang mang không biết bắt đầu từ đâu, đôi khi "làm liều" bằng cách nhịn ăn ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe.

Bản thân em nhận thấy câu chuyện của mình chưa phải là đặc biệt so với những câu chuyện giảm cân ngoạn mục khác, và thể hình hiện tại của em cũng chưa được xem là đẹp so với nhiều bạn khác, nhưng điều em muốn nói ở đây là sự quyết tâm. Có quyết tâm sẽ làm được tất cả. Em muốn truyền cảm hứng ấy đến với mọi người!” – Nguyễn Hoàng Việt khẳng định.

Phước Anh

TIN LIÊN QUAN

Tin mới