Formosa đuổi việc người phát ngôn 'chọn cá hay nhà máy thép'

(Baonghean.vn) - Chiều 27/4, ông Chu Xuân Phàm - Phó Trưởng Phòng Đối ngoại của Công ty Formosa Hà Tĩnh cho biết: "Xếp lớn nhất của tôi đã thông tin cho tôi là tôi bị đuổi việc. Tôi đáng bị thế và tôi thành thật xin lỗi các bạn, xin lỗi người dân Việt Nam".

>>>> Biển Cửa Lò nằm ngoài vùng nghi nhiễm độc ở miền Trung

Thời gian qua, sau khi xảy ra vụ cá chết hàng loạt từ Hà Tĩnh đến Thừa Thiên - Huế, ông Chu Xuân Phàm đã có phát ngôn trên truyền hình báo chí: “Nhiều khi được cái nọ thì mất cái kia. Tôi phải nói thật lòng. Chúng tôi không thể đặt một nhà máy thép ở đây mà biển ở xung quanh lại có nhiều cá, nhiều tôm… Cố gắng nhưng có khi phải chấp nhận (hy sinh) một cái gì đó cho dự án”.

“Tại sao ngày xưa ở đây sản xuất lúa mà giờ lại không?. Vì đã xây nhà máy rồi thì không thể có vụ lúa nào nữa. Nhiều khi mình không được cả hai thì phải lựa chọn muốn bắt cá, tôm hay muốn một ngành thép hiện đại...".

ông Chu Xuân Phàm cúi đầu và nói lời xin lỗi người dân Việt Nam vì những phát ngôn của mình.
Ông Chu Xuân Phàm cúi đầu và nói lời xin lỗi người dân Việt Nam vì những phát ngôn của mình.

Đến chiều 26/4, Công ty Formosa Hà Tĩnh họp báo, phủ nhận những lời phát ngôn của ông Phàm và lãnh đạo công ty Formosa cúi đầu xin lỗi Việt Nam vì những phát ngôn trên.

Chiều nay, nguồn tin cho biết, phía Công ty Formosa Hà Tĩnh chưa có văn bản chính thức sa thải ông Phàm. Tuy nhiên trao đổi với phóng viên qua điện thoại, ông Phàm nói: “Tôi xin lỗi về cái vụ câu nói của tôi. Tôi đã bị đuổi việc cho nên bên giờ tôi chỉ được nói lời xin lỗi người dân Việt Nam và xin lỗi các bạn. Tôi đáng bị đuổi việc, nếu mà xử tù cho người ta một cơ hội tôi sẵn sàng".

Khi phóng viên hỏi "nhưng mà được biết phía Formosa chưa có quyết định đuổi việc", ông Phàm nói: "Xếp lớn nhất của tôi đã gặp tôi và đã nói rồi, chắc chắn là tôi bị đuổi việc. Tôi không được nói nhiều, lý do làm sao tôi cũng ngại nói. Những cái mà tôi gây phiền phức cho tất cả mọi người, tôi thành thật xin lỗi. Tôi có nói và tôi đáng bị thế. Tập đoàn nó thế, tôi cũng hiểu. Tôi chỉ tiếc là không nên làm cho công ty thế, không nên làm cho người dân như thế".

Khi được hỏi về dự định trong thời gian tới, ông Phàm nói: "Chắc chắn trong thời gian ngắn nữa thôi tôi phải về nước rồi. Tôi đã cất đồ rồi. Một lần nữa cho tôi gửi lời xin lỗi đến người dân Việt Nam".

Khánh An

TIN LIÊN QUAN

Tin mới