Hưng Nguyên rác thải tràn ngập đường

(Baonghean.vn) - Trên một số tuyến đường thuộc địa bàn huyện Hưng Nguyên tình trạng người dân vứt rác bừa bãi, gây mất mỹ quan và ô nhiễm môi trường.  

khuôn viên chợ...
khuôn viên chợ Thông, xã Hưng Thông biến thành bãi tập kết rác

Đường Du lịch sinh Thái ven sông Lam đoạn qua địa bàn xã Hưng Lĩnh, huyện Hưng Nguyên có chiều dài khoảng 2 km nhưng có tới hàng chục đống rác thải được người dân đưa ra tấp ngay bên mép đường, phần tiếp giáp với mái đê tả Lam.

Đường Quốc lộ 46 đoạn qua thị trấn Hưng Nguyên trở thành nơi đổ rác thải của người dân
Đường Quốc lộ 46 đoạn qua thị trấn Hưng Nguyên trở thành nơi đổ rác thải của người dân

Nhiều người dân xã Hưng Lĩnh cho biết: “vài năm trở lai đây, xã Hưng Lĩnh thực hiện đề ản rác thải, các gia đình góp tiền để xã thuê công ty vệ sinh môi trường thu gom rác. Nhưng xe chở rác chỉ về chở 2 lần mỗi tháng, là quá ít”.

Ô nhiễm rác thải trên đường du lịch sinh thái ven sông lam
Ô nhiễm rác thải trên đường du lịch sinh thái ven sông lam

Cũng trên tuyến đường du lịch sinh thái ven sông Lam đoạn qua các xã Hưng Phú, Hưng Lam, Hưng Châu, Hưng Lợi cũng đang diễn ra tình trạng người dân đưa rác ra vứt giữa lòng lề đường và cả trên thân đê. Những khi trời mưa xuống, rác tràn xuống đường gây ô nhiễm môi trường; những ngày trời nắng, khi gió thổi mạnh túi ni lông và các loại lá rác thải nhẹ bay tứ tung khắp nơi ảnh hướng đến cả người tham gia giao thông và những hộ dân sống gần đó. 

Rca trên đê tả Lam
Rác trên đê tả Lam

Tuyến đường Nguyễn Văn Trỗi đoạn qua Hưng Yên Nam cũng đang diễn ra tình trạng người dân đưa rác ra tập kết bên đường. Đường quốc lộ 6 đoạn qua sân vận động gần nhà văn hóa Lê Hồng Phong cũng có một bãi tập kết rác tự phát gây ô nhiễm môi trường.Tình trạng này cũng đang diễn ra trên tuyến đường 558 đoạn qua xã Hưng Thịnh.

rác
Rác tràn ngập trên đường ven sông Lam

Nguyên nhân của tình trạng  ô nhiễm rác thải trên các tuyến đường và chợ nông thôn là do tần suất thu gom vận chuyển rác đi xử lý quá thấp. Rác thải sinh hoạt không đượcthu gom vận chuyển kịp thời, nên hàng ngày người dân đưa ra tập kết trên các tuyến đường.

                                                          Thanh Tâm

TIN LIÊN QUAN

Tin mới