Nghệ An: Sản phẩm từ lò thịt quay bẩn vẫn công khai bày bán

(Baonghean.vn) - Sáng 23/4, cơ sở thịt quay Giao Hiền vẫn hoạt động bình thường, mặc dù trước đó, ngày 22/4, sau khi kiểm tra, Đoàn liên ngành tỉnh Nghệ An đã yêu cầu cơ sở này dừng hoạt động. 

Sáng 23/4, quầy thịt quay Giao Hiền vẫn bày bán như bình thường trên đường Cao Thắng, khu vực trước chợ Vinh.
Sáng 23/4, quầy thịt quay Giao Hiền vẫn bày bán như bình thường trên đường Cao Thắng, khu vực trước chợ Vinh.

Như tin đã đưa, sau kiểm tra phát hiện những vi phạm nghiêm trọng về ATVSTP của cơ sở thịt quay Giao Hiền, sáng 22/4, Đoàn thanh kiểm tra liên ngành tỉnh Nghệ An đã yêu cầu cơ sở này dừng hoạt động. 

Tuy nhiên, sáng 23/4, theo quan sát của PV, quầy bán thịt quay của cơ sở này ở đường trên đường Cao Thắng (trước chợ Vinh) vẫn công khai bày bán. Tuy nhiên, số người mua giảm hẳn và số thịt treo bán cũng ít hơn thường nhật.

Trao đổi cùng ông Hoàng Quốc Sơn - Phó trưởng đoàn liên ngành, Phó Chi cục ATVSTP Nghệ An, được biết: Do cơ sở chưa xuất trình được bất cứ một loại giấy phép nào nên Đoàn liên ngành mới chỉ yêu cầu dừng hoạt động chứ chưa ban hành quyết định xử phạt hành chính. 

Để quyết định xử phạt hành chính có hiệu lực thì bắt buộc phải có những thông tin chính xác như tên, địa chỉ cơ sở trong giấy phép đăng ký kinh doanh. Đoàn liên ngành đã yêu cầu chủ cơ sở phải mang tất cả các loại giấy phép, giấy chứng nhận liên quan xuất trình tại phòng thanh tra, Sở Y tế Nghệ An vào đúng 8 giờ ngày 25/4.

Căn cứ vào khả năng chấp hành các yêu cầu trên, cũng như kết quả kiểm tra thực tế, Đoàn liên ngành sẽ có quyết định xử phạt chính thức./.

Chi  Sơn

TIN LIÊN QUAN
                          

Tin mới