Nghề mộc Trung Hậu thu nhập hàng trăm triệu/năm

(Baonghean.vn) - Ngày 6/4, xã Tân Sơn tổ chức lễ đón nhận bằng công nhận làng nghề mộc Trung Hậu.

Tới dự có đồng chí Trần Văn Huy - Phó Chủ tịch liên minh hợp tác xã tỉnh, các đồng chí trong Ban thường vụ Huyện uỷ, lãnh đạo các ban nghành và cấp ủy, chính quyền địa phương cùng nhân dân làng Trung Hậu.

Làng mộc Trung Hậu thuộc xóm 14, xã Tân Sơn. Nghề mộc của làng hình thành vào năm 1962. Đến những năm 70 của thế kỷ XX, nghề mộc của làng bắt đầu phát triển mạnh, thu hút lao động trong làng tham gia nghề mộc chuyên dụng.

Rộn ràng tiếng trống mừng ngày lễ đón nhận làng nghề mộc Trung Hậu.
Rộn ràng tiếng trống mừng ngày lễ đón nhận làng nghề mộc Trung Hậu.

Đến nay, nghề mộc của làng phát triển mạnh với 54/94 hộ làm nghề mộc, 90 lao động tham gia. Làng mộc Trung Hậu có nhiều mẫu mã, sản phẩm đa dạng, phong phú, nhiều mặt hàng mang lại giá trị kinh tế cao, được thị trường ưa chuộng.

Sản phẩm của làng được tiêu thụ ở nhiều tỉnh trong cả nước. Việc làm nghề mộc đã cho thu nhập hàng trăm triệu đồng mỗi năm. Việc duy trì và phát triển làng nghề đã giải quyết công ăn việc làm cho lao động địa phương, thúc đẩy nền kinh tế địa phương phát triển.

Từ nghề mộc này, nhiều gia đình đã trở thành giàu có, tình làng, nghĩa xóm được thắt chặt, bà con giáo dân làng Trung Hậu luôn luôn đoàn kết xây dựng quê hương không ngừng phát triển.

Ông Trần Văn Huy - Phó Chủ tịch liên minh hợp tác xã tỉnh trao bằng công nhận làng nghề cho làng mộc Trung Hậu.
Ông Trần Văn Huy - Phó Chủ tịch liên minh hợp tác xã tỉnh trao bằng công nhận làng nghề cho làng mộc Trung Hậu.

Đồng chí Trần Văn Huy - Phó Chủ tịch liên minh hợp tác xã tỉnh đã trao bằng công nhận làng nghề mộc Trung Hậu cho xã Tân Sơn.

Đồng chí đã biểu dương và chúc mừng làng nghề Trung Hậu. Đồng thời, yêu cầu trong thời gian tới, làng cần chú trọng quảng cáo thương hiệu sản phẩm, nâng cao tay nghề làm mộc, mở các lớp đào tạo, tập huấn để làng nghề Trung Hậu không ngừng phát triển.

Thuý Hằng - Hữu Hoàn

TIN LIÊN QUAN

Tin mới