TP Vinh: vinh danh người khuyết tật giai đoạn 2011 - 2016

(Baonghean.vn) - Sáng 18/4, Hội bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi phối hợp với Hội người khuyết tật thành phố Vinh tổ chức kỷ niệm ngày người khuyết tật Việt Nam, vinh danh người khuyết tật phấn đấu tốt giai đoạn 2011 - 2016.

Đánh giá phong trào thi đua của người khuyết tật thành phố Vinh giai đoạn 2011 - 2016 cho thấy, trải qua 7 lần tổng kết biểu dương đã có 532 lượt người khuyết tật phấn đấu tốt được khen thưởng. Nhiều tấm gương nỗ lực vượt khó vươn lên với nghề may thời trang, sản xuất máy biến thế hàn, dạy vẽ, hội họa, không chỉ nuôi sống bản thân và gia đình, họ còn tạo việc làm cho những người cùng cảnh ngộ.

Người khuyết tật
Trao quà cho Người khuyết tật phấn đấu tốt giai đoạn 2011 - 2016.

Dịp này, 29 người khuyết tật phấn đấu tốt giai đoạn 2011 - 2016 được UBND thành phố tặng giấy khen. Hội người khuyết tật và hội bảo trợ tặng 33 suất quà cho người khuyết tật phấn đấu tốt, người khuyết tật có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Được sự hỗ trợ của hội bảo trợ người khuyết tật tỉnh Nghệ An, 10 người khuyết tật vận động đã được tặng xe lăn, giúp họ thuận lợi hơn trong di chuyển, đi lại.

Tại lễ kỷ niệm ngày người khuyết tật Việt Nam 18/4, Trung tâm hành động vì sự phát triển cộng đồng ACDC đã ra mắt bộ tài liệu giám sát và thực thi công ước quốc tế về quyền của người khuyết tật tại Việt Nam. Đây cũng là đơn vị tài trợ cho chương trình kỷ niệm và tặng quà của thành phố Vinh trong ngày 18/4.

Ngân Hà

(Đài Vinh)

TIN LIÊN QUAN

Tin mới