Venezuela có thêm ngày nghỉ là thứ Sáu hàng tuần

Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro ngày 7/4 ban hành sắc lệnh quy định tất cả các ngày thứ Sáu trong 2 tháng tới đều là ngày nghỉ.
Phát biểu trên truyền hình quốc gia, Tổng thống Venezuela tuyên bố: “Một sắc lệnh đặc biệt quy định, ngày thứ Sáu hàng tuần trong tháng 4 và tháng 5 sẽ là ngày không làm việc. Sắc lệnh có hiệu lực từ thứ Sáu tuần này. Như vậy, các khu vực hành chính công, khu vực quản lý nhà nước, văn phòng thị trưởng, các đơn vị công sẽ có 3 ngày nghỉ cuối tuần”. 
Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro. (ảnh: Reuters).
Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro. (ảnh: Reuters).
Tổng thống Maduro cho biết, sắc lệnh này của Tổng thống là một phần của kế hoạch kéo dài trong 60 ngày nhằm chống lại tình trạng thiếu điện.
Trong 3 năm qua, Venezuela lâm vào tình trạng thiếu điện, một phần vì nạn hạn hán do hiện tượng El Nino gây ra. Một số vùng ở Venezuela đã bị cắt giảm cấp điện.
Nạn hạn hán gay gắt cộng với những gì mà phe đối lập Venezuela cáo buộc là thiếu đầu tư, bảo dưỡng cơ sở hạ tầng năng lượng là nguyên nhân gây ra tình trạng thiếu điện tại quốc gia Nam Mỹ vốn phụ thuộc nhiều vào thủy điện.
Thủy điện chiếm 60% sản lượng điện của Venezuela. Trước đó, ông Maduro cũng ban hành một sắc lệnh tương tự kéo dài kỳ nghỉ lễ Phục sinh lên 1 tuần, yêu cầu một số cửa hàng nhỏ tự lo cấp điện cho mình và cắt giảm số giờ làm việc hàng ngày./.
Theo VOV
TIN LIÊN QUAN

Tin mới