Vũ công nhí Nghệ An 'mê hoặc' BGK Thử thách cùng bước nhảy

(Baonghean.vn) – Mới đây, một clip nhảy hip-hop đang gây “bão” trên cộng đồng mạng xã hội với hơn 17 nghìn lượt like và hơn 500.000 lượt chia sẻ chỉ trong vài giờ đồng hồ đăng tải.

Đặc biệt, trong clip ấy có sự xuất hiện của 1 vũ công nhí. Với những bước nhảy điêu luyện, khuôn mặt biểu cảm và dáng vẻ chững chạc, vũ công nhí ấy nhận được tình cảm yêu mến, thích thú của đông đảo người xem.

.

Vũ công nhí đang tạo nên “cơn sốt” truy tìm danh tính trên mạng xã hội ấy là cậu bé Phạm Thạch Tùng (9 tuổi), tên thường gọi ở nhà là bé Sóc, học sinh lớp 3B, trường Tiểu học Cửa Nam 1 (TP.Vinh).

Bé Sóc đến với hip-hop mới được hơn 2 năm lại đây nhưng cậu bé đã sớm tỏ rõ năng khiếu trời phú đối với bộ môn nghệ thuật này. Anh Phạm Hữu Phương – bố bé Sóc cho biết: “Hai vợ chồng tôi luôn khuyến khích các con tiếp cận với các bộ môn thể thao, nghệ thuật, giúp các con tự tin thể hiện khả năng của mình và trang bị kỹ năng sống tốt cho tương lai.

Bé Sóc rất đam mê với hip-hop, và dù xác định đây không phải là định hướng nghề nghiệp lâu dài cho con nhưng hiện tại, gia đình vẫn ủng hộ, đồng hành cùng con trong mọi cuộc thi, giải đấu hip-hop”.

Bé Sóc rất tự tin và đam mê hip-hop.
Bé Sóc rất tự tin và đam mê hip-hop.

Trần Quốc Hùng - thầy giáo hip-hop của bé Sóc nhận xét: "Sóc là cậu bé có năng khiếu với hip-hop, bé học rất nhanh. Chỉ vài ba ngày sau khi nhập học, các kỹ thuật cơ bản của hip-hop bé đã thành thạo, bản thân bé và gia đình có nguyện vọng chuyển lên học lớp lớn của các anh chị cấp 2, cấp 3. Dù học "vượt cấp" nhưng bé Sóc tiếp thu kỹ thuật không thua kém gì các anh chị lớn".

Năm 2015, nghĩa là chỉ vừa tròn 1 năm đến với hip-hop, bé Sóc Phạm Thạch Tùng đã ghi được dấu ấn đậm nét khi tự tin tham dự cuộc thi “Thử thách cùng bước nhảy – So you think you can dance” mùa 4 và chinh phục bộ 3 giám khảo cuộc thi.

Trần Quốc Hùng - người đồng hành cùng Sóc trong cuộc thi đáng nhớ ấy chia sẻ: “BGK cuộc thi rất ấn tượng với tiết mục của bé Sóc và đưa ra những lời nhận xét quý giá: “Hôm nay, tại cuộc thi này, chúng ta được chứng kiến sự ra đời của một ngôi sao nhí!”

Dù được đánh giá rất cao, nhưng thể lệ của cuộc thi chỉ dành cho thí sinh từ 16 tuổi trở lên, nên Sóc không đủ tiêu chuẩn về tuổi để đi tiếp các vòng sau. Dù vậy, lần đầu tiên trong lịch sử cuộc thi, BGK đã tặng Sóc một tấm vé đặc biệt – tấm vé mời cậu bé tham dự cuộc thi Thử thách cùng bước nhảy vào năm 2024 – khi Sóc đủ tuổi theo thể lệ.

Bé Sóc trình diễn trên sân khấu cuộc thi Thử thách cùng bước nhảy mùa 4, năm 2015.
Bé Sóc trình diễn trên sân khấu cuộc thi Thử thách cùng bước nhảy mùa 4, năm 2015.

Thành công nối tiếp thành công, mới đây nhất, vũ công nhí lại giành giải Nhất hai nội dung: freestyle và showcase tại cuộc thi “Vũ công nhí chuyên nghiệp toàn quốc”.

Hai nội dung nhảy được ban tổ chức sắp xếp thời gian cách xa nhau và dù đã trình diễn miệt mài từ sáng đến xẩm tối, nhưng bé Sóc Phạm Thạch Tùng vẫn thể hiện được khả năng thiên bẩm của mình, chinh phục hoàn toàn BGK cuộc thi.

Tự tin trên sân khấu các cuộc thi hip-hop lớn, nhỏ, vũ công nhí thể hiện khả năng thiên bẩm của mình đối với môn nghệ thuật này.
Tự tin trên sân khấu các cuộc thi hip-hop lớn, nhỏ, vũ công nhí thể hiện khả năng thiên bẩm của mình đối với môn nghệ thuật này.
Vui chơi không quên
Nhiều năm liền, Sóc và chị gái là học sinh giỏi toàn diện ở trường Tiểu học Cửa Nam 1.

Tài năng và đã quen với ánh đèn sân khấu các cuộc thi từ khi còn nhỏ, nhưng ngoài đời, Sóc là cậu bé hiếu động, tinh nghịch và thân thiện như bao bạn bè cùng trang lứa. Thành tích học tập ở trường của cậu bé cũng rất đáng nể, khi 3 năm liên tục đều đạt danh hiệu học sinh giỏi toàn diện.

Cùng xem clip nhảy hip-hop của bé Sóc:

.

Phước Anh

TIN LIÊN QUAN

Tin mới