4 phát ngôn 'đắt giá' của bà chủ quán bún chả được đón Obama

 

Giữa muôn vàn món ăn của Việt Nam, Tổng thống Obama đã chọn món bún chả. Giữa muôn vàn cửa hàng ăn uống từ bình dân đến sang trọng, Tổng thống Obama đã chọn quán bún chả Hương Liên. Sự lựa chọn này có thể đến từ rất nhiều tiêu chí khắt khe của phái đoàn tháp tùng Tổng thống Obama trong những ngày thăm Việt Nam nhưng từ góc độ phân tích những lời phát biểu của bà chủ quán Bún chả Hương Liên có thể đúc rút ra được những bài học đắt giá.

bài học kinh doan, bà chủ, quán bún chả, Hương Liên, Tổng thống Mỹ, Obama, hàng quán, Hà Nội, Obama thăm việt Nam, Obama đến Việt Nam

1. Bạn định vị mình thế nào?

Trong niềm vui được đón Tổng thống Mỹ Obama đến ăn, bà chủ quán đã chia sẻ: "Vừa vào là ông ấy nói tiếng Anh và người phiên dịch có dịch là Tổng thống nói biết tới quán của tôi là nổi tiếng nhất ở đây nên đã chọn đến ăn”.

Bạn hãy để ý kỹ cụm từ "quán của tôi là nổi tiếng nhất ở đây". Việc định vị Quán của tôi là nổi tiếng nhất/ ngon nhất/ sạch nhất… là điều hết sức quan trọng đối với người làm kinh doanh.

2. Phải rõ ràng cho người ta biết rõ bạn bán cái gì

Ngay từ câu tiếp theo, bà chủ quán kể: “Tổng thống tự gọi món cho mình, ở quán tôi có bún chả và nem. Ông đã gọi 2 suất bún chả cùng nem hải sản và nem cua. Ông uống 2 chai bia và nhân viên quán phải đi mua thêm đá”.

Không để mọi người phải loanh quanh không hiểu quán bán những gì mà lại được Tổng thống Mỹ lựa chọn, bà chủ quán đã nói rõ luôn. 

3. Hãy để khách hàng đánh giá chất lượng sản phẩm của bạn

“Tổng thống dùng hết cả 2 suất đó và khen ngon, cảm ơn chúng tôi, rồi ông còn mua thêm 4 suất mang về. Tối nay, tôi đã chuẩn bị thêm 50 suất mà cuối cùng vẫn thiếu".

Cách "PR" của bà chủ quán thực sự khéo léo khi mượn lời khen từ chính khách hàng để nói về chất lượng sản phẩm của mình. Bà chủ quán bún chả cũng cung cấp thêm các thông tin khác xung quanh sản phẩm khi mối quan tâm về sản phẩm lên cao trào:

“Thực phẩm của gia đình được lấy tại các lò mổ có uy tín và được kiểm dịch rõ ràng, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm”.

4. Dẹp nghi ngờ không đáng có, chia sẻ dự định phát triển tương lai

Trong kinh doanh, khi cầu vượt cung, việc tăng giá bán không có gì là lạ. Trong trường hợp của bà chủ quán bún chả, người tiêu dùng dự đoán rằng quán Hương Liên ngày mai chắc sẽ đông nghẹt khách đến ăn thử món ăn mà vị Tổng thống Mỹ đã khen ngon. Và rất hiển nhiên, họ nghĩ: đông khách nên giá chắc sẽ tăng vù vù…

Bà chủ quán bún chả đã khôn ngoan khi đưa luôn định hướng kinh doanh của mình để dẹp tan những nghi ngờ của khách hàng:

“Dù được Tổng thống Mỹ đến ăn nhưng không bao giờ gia đình tôi tăng giá. Chúng tôi cũng đã mở thêm một cơ sở ở Láng Hạ và sẽ giữ nguyên giá. Chúng tôi cũng mong mọi người ủng hộ và chúng tôi cam kết về chất lượng bún chả bán ra.”

Theo Vietnamnet

TIN LIÊN QUAN

Tin mới