Bạn đọc Báo Nghệ An tặng quà 2 cháu bé mồ côi

(Baonghean.vn) - Ngày 20/5, đại diện Phòng PH-HĐXH  Báo Nghệ An đã trao quà của bạn đọc cho gia đình 2 cháu bé mồ côi ở Thanh Mỹ (Thanh Chương).

a1
Đại diện Báo Nghệ An trao quà của bạn đọc cho gia đình hai cháu Tuấn -  Đức

Sau khi Báo Nghệ An đăng tải về hoàn cảnh thương tâm của hai cháu bé sinh đôi Nguyễn Bá Tuấn và Nguyễn Bá Đức (SN 2011) mồ côi mẹ khi mới được 3 tuổi là con của chị Nguyễn Thị Anh ở xóm 10 xã Thanh Mỹ (Thanh Chương). Đông đảo bạn đọc trong và ngoài nước đã về giúp đỡ hai cháu tiền mặt, đồ dùng, vật dụng thiết yếu.

a2
Hoàn cảnh đáng thương của hai cháu nhận được nhiều sự quan tâm, chia sẻ của cộng đồng.

Mới đây, bạn đọc Đoàn Quang Tuấn (Hà Nội) đã ủng hộ và nhờ Báo Nghệ An trao một quạt điện, một nồi cơm điện và số tiền 1 triệu đồng đến gia đình hai cháu.

Như đã đưa tin, hai cháu Tuấn và Đức bị bố và bên nội bỏ rơi ngay từ khi còn trong bụng mẹ, chị Anh mang nặng thai đôi rồi nuôi con một mình trong điều kiện khó khăn, phải ở nhờ nhà bố mẹ đẻ. Để duy trì cuộc sống và mua sữa nuôi con chị phải làm đủ thứ nghề từ bốc vác đến phụ hồ... Năm 2015, chị Anh  phát hiện bị ung thư phổi giai đoạn cuối và qua đời vào ngày (8/1/2016). Tuấn và Đức được ông bà ngoại chăm sóc trong điều kiện gia đình nghèo khó.

Được biết, số tiền của nhiều tổ chức, cá nhân ủng hộ, giúp đỡ hai cháu được lãnh đạo huyện Thanh Chương chỉ đạo giao cho UBND xã Thanh Mỹ giám sát, bảo hộ để đảm bảo tương lai cho các cháu và thể hiện tính minh bạch về tài chính.

Đạm Phương

TIN LIÊN QUAN

Tin mới