Cửa Lò rộn rã mùa biển mới

(Baonghean.vn) - Mùa du lịch Cửa Lò mới đã bắt đầu với đêm khai hội lung linh sắc màu; trong vũ điệu của sóng nước, đã nghe thoang thoảng mùi hương loài cúc biển thấm vào hàng dương, gọi du khách tìm về.

Màu cúc biển gọi người về phố biển.
Màu cúc biển gọi người về phố biển.

Cửa Lò tưng bừng ngày khai hội

Sau cơn mưa mát lành đầu hạ, Cửa Lò dường như thêm xanh, sạch, đẹp. Gió đại dương bắt đầu lộng thổi rung rinh những vạt muống biển tim tím, cúc biển vàng ươm, khe khẽ ru rừng dương nối dài từ Cửa Lò đến Cửa Hội; Hàng ngàn du khách đổ về. Đã thấy trong mỗi ánh mắt, nụ cười của người đến với phố biển trong dịp nghỉ lễ 30/4 – 01/5 kéo dài này hân hoan đến lạ...

Đông đảo du khách trên biển chiều.
Hàng ngàn du khách vui chơi trên biển chiều.

Về với biển - về với mẹ thiên nhiên; Cửa Lò hôm nay quyến rũ du khách bởi những đường phố được chỉnh trang gọn gàng, xanh - sạch - đẹp; tưng bừng những băng rôn, khẩu hiệu, cờ hội, cờ vui; và trong mỗi ánh mắt, nụ cười của mỗi người dân phố biển Cửa Lò đều chứa chan niềm yêu thương, trìu mến, nồng hậu và thân thiện. Mỗi công dân thị xã đều đã và đang ra sức dành những gì tốt đẹp nhất cho du khách.

Cửa Lò mới mẻ, văn minh, lịch sự, an toàn: Cây xanh thắm đường Bình Minh; Khu vui chơi thiếu nhi nắc nẻ, rộn rã tiếng cười con trẻ; Những khuôn viên với cây cảnh, những đường hoa, với muôn sắc màu rực rỡ; Bờ biển với cát trắng dài phẳng, mịn màng luôn được đội thanh niên xung kích tình nguyện bảo vệ môi trường bãi biển làm sạch. Cửa Lò ngày càng thuận tiện hơn với du khách, Wifi Viettel miễn phí, những nhà vệ sinh công cộng và những thùng rác hiện diện khắp các điểm du lịch.

Về với Cửa Lò để được thả mình trong dòng nước mát lành.
Về với Cửa Lò để được thả mình trong dòng nước mát lành.

Biển bảng các nhà hàng, khách sạn chung một màu sắc mới. Nhiều khách sạn mới mọc lên và nhà hàng cũng vậy. Đơn cử là  Nhà hàng Lan Châu được xây dựng trên đỉnh núi của bán đảo Lan Châu. Tại những nhà hàng này luôn có nguồn hải sản tươi sống, an toàn phục vụ thực khách… Đất đang nở hoa dưới bàn tay người; lộc điền ngày thêm vượng khí.

Hàng vạn du khách tìm về

Tiếng gọi mời của biển đã kéo hàng vạn người về, dòng người mỗi phút mỗi đông. Ước tính thị xã đã đón khoảng trên 5 vạn du khách đến thăm quan, nghỉ mát. Trên cái đường cong gợi cảm giống như lưỡi liềm dài bằng bạc của bờ cát nối từ bán đảo Lan Châu ra bãi tắm Cửa Lò, bà Trần Thị Hoa - du khách về từ quận Đống Đa, Hà Nội cười vui chuyện: “Ta dại, ta tìm nơi vắng vẻ/ Người khôn, người đến chốn lao xao” – Mỗi lần cần thoát thai ra khỏi cuộc sống nhọc nhằn để bình tâm tĩnh trí, tôi lại về với cái thị xã biển nhỏ bé, xinh đẹp Cửa Lò. Nơi đây có cả hoang sơ vắng vẻ lẫn cái nhộn nhịp, mồ hôi lấm láp bụi trần…Những tưởng sau những lo lắng về biển, Cửa Lò sẽ vắng khách nào ngờ nhiều người lại suy nghĩ giống mình và biển đông đến thế”.

Anh Nguyễn Đình Chung – du khách về từ Hưng Yên thì cho hay: "Nghỉ lễ 30/4-01/5 và hè nào gia đình anh đều vào Cửa Lò để nghỉ mát. Nơi đây, không có những khu resort và ít khách sạn hạng sang, dịch vụ  còn ở thời kỳ đang phát triển nhưng gia đình vẫn lựa chọn bởi bãi biển ở đây rất đẹp, nước trong xanh. Mảnh đất Cửa Lò rất thân thương, con người Cửa Lò mến khách đã làm cho du khách chúng tôi thêm mến thêm yêu. Nơi đây quả thật rất thích hợp nghỉ dưỡng, phục hồi, bồi bổ sức khỏe”.

Tìm hiểu đời sống người ngư dân Cửa Lò mưu sinh, đánh bắt kinh doanh tôm cá.
Tìm hiểu đời sống người ngư dân Cửa Lò mưu sinh, đánh bắt kinh doanh tôm cá.

Tuy du khách về không “dồn cục bộ” như đầu mùa du lịch năm trước nhưng năm nay du khách vẫn rất đông. Cửa Lò có 288 cơ sở lưu trú với trên 8.500 phòng nghỉ nhưng nhiều nơi xuất hiện tình trạng cháy phòng.

Anh Nguyễn Hùng, Phó Giám đốc Khách sạn Mường Thanh Grand Cửa Lò cho biết : “Mở đầu mùa du lịch Cửa Lò 2016 năm nay, khách sạn đã kín phòng đã được đặt trước. Cung không đủ cầu”...

Chị Nguyễn Thị Thủy, Chủ khách sạn  - Nhà hàng Phương Thịnh, khối 1, phường Thu Thủy cho hay: “ Khách sạn tôi năm nay ít khách đoàn nhưng nhiều khách lẻ, trước ngày 30/4 tất cả đều kín. Nhiều người đến hỏi nhưng đành chịu. Khách về vẫn tự chiêu đãi mình bằng tôm, cá, ghẹ, mực của nhà hàng. Tất cả đều an toàn và ngon miệng... ”. 

Hay tìm chút tĩnh tâm.
Hay tìm chút tĩnh tâm.

Đêm hội nối ngày vui

Khi màn đêm buông xuống, thì Quảng trường Bình Minh đã trở thành tiêu điểm tập trung của hàng vạn du khách và người dân Cửa Lò. Muôn ngàn ngọn đèn lung linh được thắp lên, hàng vạn người xôn xao nói cười, tận hưởng không khí trong lành và chờ đợi đêm hội khai màn mùa du lịch 2016. Đêm khai hội chính là một trong những sự kiện đáng mong đợi nhất của phố biển, mang thông điệp, lời chào của đất, người Tấn Xá thân yêu.

Sau hồi trống khai hội của đồng chí Vương Đình Huệ - Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Chính Phủ, ngày hội mới của Cửa Lò đã bắt đầu. Mở đầu những chuỗi ngày vui từ tháng 4 đến tháng này là Chương trình nghệ thuật “Cửa Lò biển gọi”. Đây là một chương trình nghệ thuật hoành tráng, công phu, được Thị xã du lịch biển Cửa Lò tổ chức thường niên với sự góp mặt của nhiều ca sĩ, nghệ sỹ nổi tiếng cả nước trình đã thực sự thu hút được sự chú ý quan tâm đặc biệt mọi người đang trên quảng trường Bình Minh.

Cửa Lò đêm hội khai mạc mùa du lịch biển 2016.
Cửa Lò đêm hội khai mạc mùa du lịch biển 2016.
Hàng vạn người dân đổ về Quảng trường Bình Minh.
Hàng vạn người dân đổ về Quảng trường Bình Minh.

Mùa vui mới chỉ bắt đầu sau tiếng trống khai hội, Cửa Lò vào mùa du lịch, người ngư dân vào mùa đánh bắt hải sản trên lãnh hải nước nhà…Đêm càng sâu, pháo hoa càng rực rỡ; màn pháo hoa chào mừng mùa du lịch kéo dài đúng 15 phút, thắp sáng bầu trời biển đêm Cửa Lò với những vũ điệu ánh sáng nhiều màu sắc. Pháo hoa đêm nay không “tống cựu” mà chỉ có “nghênh tân”, mang ý nghĩa đón mừng và chúc phúc đến mọi người.

Lễ khai hội kết thúc rồi, nhưng đêm vui chưa tan và mới chỉ bắt đầu, dưới bãi biển, mọi ngã đường rộn vang lên tiếng hát chưa cũ “"Cửa Lò tưng bừng bám biển, Cửa Hội vang dội tiếng máy rền". Ngoài khơi xa, Đảo Ngư sáng rực đèn du lịch cùng muôn ngọn đèn câu tạo nên một Cửa Lò khác trên sóng….Ngày mai, ngày kia, Cửa Lò sẽ còn nhiều hoạt động đặc sắc như Hội chợ ẩm thực và trưng bày sản phẩm, giao lưu văn hóa Hàn Quốc; cuộc thi “Người đẹp phố biển” và Liên hoan âm nhạc đường phố.

Bầu trời phố biển lung linh sắc màu.
Bầu trời phố biển lung linh sắc màu.

Nhóm PV

TIN LIÊN QUAN

Tin mới