Du khách khốn khổ "chinh phục" nóc nhà Đông Dương

Nhiều người lớn bỏ cuộc, trẻ em thì mếu máo khóc sau khi leo bộ từ ga cáp treo lên tới nóc nhà Đông Dương vì quá vất vả, thời tiết trên cao lạnh, thiếu sự chuẩn bị hành trang.

    1

    Trong ba ngày nghỉ lễ 30/4, đỉnh Fansipan là một trong những nơi thu hút đông du khách. Bắt đầu từ 9h sáng, cảnh chen lấn tại khu vực cầu thang đã xảy ra.

    2

    Nhiều gia đình tiếc nuối khi không được mua vé giá trẻ em cho con mình vì chiều cao của bé vượt ngưỡng (trên 1,35 m). Giá vé người lớn 600.000 đồng/người, trẻ em 400.000 đồng/người.

    3

    Một em nhỏ phải mặc tạm chiếc áo chống nắng của mẹ vì thời tiết quá lạnh (từ 8 đến 12 độ C).

    4

    Vợ chồng bà Xuân (Hà Nam) cho biết, đến từ rất sớm nhưng do không tìm hiểu trước nên khi biết phải leo thang khá xa và lạnh, ông bà đành ngồi ở ga cáp treo đợi con cháu trở lại.

    5

    Ban tổ chức có phát loa thông báo về độ lạnh trên cao và việc leo bộ từ ga cáp treo lên đỉnh. Tuy nhiên, nhiều du khách sau khi lên tới đây mới biết. Trong ảnh, gia đình một du khách đang quyết định cho hai ông cháu ở lại vì quá lạnh.

    6

    Bà Lan (Nam Định) đang dẫn hai cháu đi mua thêm áo khoác. "Ở đây không có dịch vụ cho thuê áo rét, mà áo mua thì quá đắt nên tôi đành chịu", bà Lan chia sẻ.

    7

    Hai mẹ con bỏ về vì không mua được quần áo và chưa chuẩn bị đồ đầy đủ.

    8

    Dù đã có biển quy định cấm nhưng vẫn có nhiều gia đình mang theo đồ ăn thức uống. Họ cho biết, vì giá cả tại đây khá cao.

    9
    10
    11

    13

    Ba mẹ con vừa ăn vừa chật vật "chinh phục" nóc nhà Đông Dương.

    14

    Một em bé vì lạnh và say cáp treo đã khóc và đòi đi xuống.

    15

    Cảnh tượng nhốn nháo tại đỉnh Fansipan sáng 2/5.

    16

    Một người đàn ông bị nôn do quá mệt và thiếu oxy. Việc không chuẩn bị trước về thể lực và trang phục đã gây ra khó khăn cho rất nhiều người.

    17

    Gia đình anh Tuấn đang tranh thủ ăn vặt. Anh cho biết dù mệt đến mấy cũng phải cố để leo tới đỉnh.

    18

    Anh Hải (Hà Nội) cho biết, khá thất vọng về chuyến đi. Anh cho rằng thời tiết khắc nghiệt và cảnh không đẹp như mong đợi.

    19

    Vợ chồng ông bà Khiêm (Thái Bình) cho biết, đã quyết định bỏ cuộc sau khi đi được một phần ba quãng đường.

    12

    20

    Nhiều em bé do thiếu oxy đã bị tụt huyết áp và rất mệt mỏi. Chỉ có lực lượng bảo vệ và thiếu khu vực y tế nên các gia đình phải tự xử lý khi gặp vấn đề về sức khỏe.

    Fansipan (Lào Cai) là ngọn núi cao nhất (3.143 m) trong ba nước Lào, Campuchia, Việt Nam nên được mệnh danh là "Nóc nhà Đông Dương". Fansipan cách thị trấn Sa Pa khoảng 9 km về phía tây nam.

    Ngày 2/2/2016, UBND tỉnh Lào Cai và một tập đoàn đã khánh thành tuyến cáp treo ba dây hiện đại, có độ cao 3.143m so với mực nước biển, khởi điểm từ Thung lũng Mường Hoa đến nóc nhà Đông Dương. Mỗi cabin cáp treo có sức chứa tối đa 30 - 35 khách, công suất vận chuyển lên tới 2.000 khách/h, rút ngắn thời gian di chuyển lên đỉnh Fansipan xuống còn 15 phút thay vì 2 ngày đi bằng đường bộ hiểm trở. Tổng mức đầu tư giai đoạn 1 của tổ hợp dự án là 4.400 tỷ đồng.

    Theo Zing

    TIN LIÊN QUAN

    Tin mới