Kêu gọi hiến máu cứu người

(Baonghean.vn) -  Vì sức khỏe của cộng đồng, các sinh viên Trường ĐH Y khoa Vinh đã tham gia hiến máu cứu người và kêu gọi mọi người cùng tham gia.

Ngoài việc trực tiếp tham gia các đợt hiến máu tình nguyện, thời gian gần đây, các sinh viên Trường ĐH Y khoa Vinh còn tận dụng sức mạnh của mạng xã hội facebook để phát lời kêu gọi mọi người tham gia hiến máu. Thông điệp kêu gọi hiến máu nêu rõ: Hiến máu cứu người là nghĩa cử nhân văn cao đẹp. Hãy sống với tấm lòng nhân ái… 

Được biết, thông điệp kêu gọi này được phát ra là của các thành viên trong Câu lạc bộ hiến máu Trường Đại học Y Vinh. Anh Nguyễn Nhất Huynh, Phó Chủ nhiệm Câu lạc bộ cho biết: Hiến máu cứu người bệnh là trách nhiệm, bổn phận thiêng liêng của mỗi người dân, đặc biệt là của những sinh viên trường y. Thời gian qua, Câu lạc bộ hiến máu, Đoàn trường Đại học Y khoa Vinh thường xuyên phối hợp với Trung tâm Huyết học – Truyền máu tỉnh kêu gọi, tổ chức được nhiều đợt hiến máu cho kết quả tốt, đợt gần nhất cách đây 1 tháng đã thu được gần 300 đơn vị máu.

Thông điệp kêu gọi mọi người hiến máu của các sinh viên trường Đại học Y Vinh.
Thông điệp kêu gọi mọi người hiến máu của các sinh viên trường Đại học Y Vinh trên mạng xã hội facebook.
Các sinh viên trường ĐH Y Vinh nói riêng và sinh viên các trường đại học trên địa bàn Nghệ An nói chung thường xuyên có nghĩa cử cao đẹp: Hiến máu cứu người.
Các sinh viên trường ĐH Y Vinh nói riêng và sinh viên các trường đại học trên địa bàn Nghệ An nói chung thường xuyên tham gia các đợt hiến máu tình nguyện

Bác sĩ Nguyễn Tiến Thành-Trưởng phòng hành chính tổng hợp, Trung tâm huyết học truyền máu tỉnh Nghệ An cho biết: Tình trạng khan hiếm máu vẫn diễn ra thường xuyên, mặc dù Ban chỉ đạo hiến máu tình nguyện tỉnh, Hội Chữ Thập đỏ, các địa phương, đơn vị, Trung tâm Huyết học – Truyền máu đã có nhiều nỗ lực, cố gắng trong việc kêu gọi.  Máu sẽ càng khan hiếm hơn khi hè về…Những việc làm cao đẹp của các bạn sinh viên Trường y nói riêng và người hiến máu nói chung là rất đáng trân trọng.

Thanh Sơn

TIN LIÊN QUAN

Tin mới