Một ngày 5 trẻ chết đuối thương tâm ở Nghệ An

(Baonghean.vn) - Trong ngày 29/5, thông tin từ các địa phương, trên địa bàn Nghệ An xảy ra 3 vụ đuối nước thương tâm làm 5 trẻ bị chết.

* Tại huyện Diễn Châu: Vào 14h30’ chiều 29/5, 3 học sinh của trường Tiểu học Diễn Quảng bị phát hiện chết đuối tại một cái hồ trong xã. Trong đó, hai em Trần Thành Trung (học sinh lớp 5A) và Trần Thu Hương (học sinh lớp 1C) là anh em ruột, còn em Trần Việt Hưng (học sinh lớp 4C) là con chú ruột.

Được biết, nơi các em chết đuối là một hồ nước gần UBND xã Diễn Quảng, đang thi công của công ty cấp thoát nước để cung cấp nước sạch cho vùng.

Trước mắt, chính quyền địa phương đã hỗ trợ 5 triệu đồng/ trường hợp để giúp gia đình lo việc an táng cho các cháu.

* Ở huyện Tân Kỳ: Tối 29/5, gia đình chưa thấy em Trương Thị Huyền (14 tuổi) trú tại xóm Hoàng Trang, xã Tân Xuân đi chăn trâu về liền tức tốc đi tìm thì hay tin em bị sẩy chân khi cho trâu đi uống nước tại suối Vực Tròn.

Theo bà Trương Thị Khoai, người nhà nạn nhân cho biết, vào khoảng 18h ngày 29/5, đợi mãi mà vẫn chưa thấy cháu về, nghi chuyện chẳng lành, gia đình liền chạy đi tìm thì phát hiện dép của Huyền ngay trên bờ suối Vực Tròn (cách nhà chừng 500 m). Sau 30 phút mọi người lặn xuống tìm, mới vớt được thi thể em lên.

Người nhà cháu Huyền thắp hương khu vực cháu Huyền sẩy chân đuối nước,
Người nhà cháu Huyền thắp hương khu vực cháu Huyền sẩy chân đuối nước.

Những người dân ở đây cho hay, mấy ngày trước trời mưa khá to nên nước suối lên cao, có những chỗ rất sâu, nhiều đá. Nơi xảy ra sự việc nước sâu khoảng 4-5m, xung quanh là cây cối rậm rạp, không có nhà ở.

Được biết, em Huyền đang là học sinh lớp 7, rất ngoan và lễ phép, gia đình khó khăn, mẹ phải đi làm ăn xa, nên em ở với bà ngoại. 

Sau sự việc thương tâm xảy ra, nạn nhân đã được đưa về nhà an táng theo phong tục, chính quyền và người dân địa phương kịp thời đến thăm hỏi, động viên gia đình vượt qua nỗi đau.

* Trước đó, tại huyện Yên Thành: Vào khoảng 13h30 phút ngày 29/5, em Bùi Thị Thu Trang - học sinh lớp 12 A6 trường THPT Yên Thành 2, cùng 2 người bạn gái lên xã Lý Thành chơi. Khi đi qua cống điều tiết nước Đậu Lý trên hệ thống sông cái nông giang từ huyện Đô Lương chảy về Quỳnh Lưu, em Trang xuống rửa tay ở mép sông và trượt chân xuống dòng nước chảy xiết. 2 người bạn gái đi cùng nhảy xuống cứu cũng bị cuốn theo dòng nước.

Nơi em Trang bị chết đuối.
Nơi em Trang bị chết đuối.

Thời điểm này, nhiều người dân đi làm đồng phát hiệp và cứu vớt 2 em, riêng Trang bị nước cuốn trôi.

Nhận được tin báo, từ chiều  29/5, Ban chỉ huy quân sự huyện Yên Thành đã huy động trên 100 dân quân, trực chiến 5 xã Lý Thành, Nam Thành; Liên Thành; Bắc Thành và Xuân Thành cùng 2 chiếc thuyền máy để tìm kiếm thi thể nạn nhân xấu số. Do lòng sông sâu, nước chảy xiết, đến 22h cùng ngày vẫn chưa tìm thấy thi thể em Trang. Hiện công tác cứu hộ, cứu nạn vẫn đang tiếp tục.

Được biết nữ sinh Bùi Thị Thu Trang là học sinh giỏi, tích cực trong mọi phong trào của trường, năm lớp 11 em đạt giải Khuyến khích môn Lịch sử trong kỳ thi học sinh giỏi tỉnh.

Ngay mới đầu mùa hè, tình trạng đuối nước xảy ra liên tục. Đây là điều mà các gia đình, chính quyền và các đoàn thể địa phương cần nỗ lực hơn nữa trong quản lý con em và triển khai tốt các giải pháp phòng chống đuối nước.

PV (Tổng hợp)

TIN LIÊN QUAN

Tin mới