Nghệ An: Nỗi đau của gia đình có 3 cháu nhỏ bị chết đuối

(Baonghean.vn)- Chỉ trong phút chốc, cả 3 cháu nhỏ là anh em con chú con bác đã tử vong dưới hồ nước, để lại nỗi đau không thể nào nguôi đối với những người làm cha làm mẹ và cả xóm nghèo.

Chúng tôi tìm về nhà anh Thành, ở xóm 3 (bố cháu Trung và Hương) bị đuối nước ở xã Diễn Quảng huyện Diễn Châu.  Vừa về tới đầu làng, tiếng trống kèn ai oán của hai gia đình vừa mất con khiến cho nơi đây ảm đạm, u buồn.  Dòng người bắt đầu nối dài trên đường từ nhà ra nghĩa trang để tiễn đưa 3 cháu nhỏ Trần Quang Trung (lớp 5) và Trần Thị Hương (lớp 1) và cháu Trần Việt Hưng (lớp 4) về nơi an nghỉ cuối cùng. Ai ai cũng khóc, cũng xót xa cho hai gia đình con chú con bác bị tử vong cùng một lúc.

Hồ nước nơi xảy ra tai nạn đuối nước thương tâm
Hồ nước nơi xảy ra tai nạn đuối nước thương tâm

Dường như vẫn chưa tin vào những điều vừa mới xảy ra, anh Thành kể lại: “Mọi hôm các cháu chỉ quay quẩn ở nhà chơi rồi xem ti vi thôi, nhưng hôm nay mất điện lại không phải đi chăn bò nên hai anh em Trung, Hương và Hưng đã rủ nhau đi chơi mà gia đình không hề hay biết. Đến lúc nhận được tin báo, tôi ra đến nơi thì đã quá muộn mất rồi”.

Nhớ lại lúc xảy ra vụ việc, ông Trần Văn Phùng - công an xã Diễn Quảng cho biết: “Mọi người chỉ biết tin khi có hai cháu nhỏ chạy về nhà thông báo. Vừa nghe tin tôi cùng bà con trong xóm và cán bộ xã cũng chạy ra ngay hiện trường nhưng thấy mặt hồ phẳng lặng. Sau đó tôi và ông Thìn, Bí thư xóm đã nhảy xuống hồ thì thấy cảnh tượng hết sức đau lòng ở dưới đáy hồ. Lần lượt cháu Trung được vớt lên bờ rồi cháu Hưng và sau đó là cháu Hương, thấy cảnh quá thương tâm nên ai cũng rớt nước mắt vì chưa bao giờ chứng kiến sự việc đau lòng đến vậy”.

Từ lúc nghe tin hai con mất, chị Giang mẹ hai cháu ngất lên ngất xuống liên tục, phải nhờ bác sỹ đến chăm sóc. Hễ lúc nào tỉnh dậy, chị lại đòi đi theo các con. Rồi chị gào khóc khản cả giọng, chốc chốc lại gọi tên hai đứa con bé bỏng của mình trước sự bất lực của những người xung quanh, khiến ai nấy đều ứa nước mắt. “ Các con ơi, các con đâu rồi, sao bỏ lại bố mẹ mà đi vậy các con ơi, giờ bố mẹ biết sống thế nào đây các con ơi. Các con nói ngày mai sẽ đi tổng kết năm học để nhận giấy khen cơ mà, sao lại ra nông nổi vậy con ơi…”. Chứng kiến cảnh đó, chúng tôi cũng không kìm được lòng mình, chỉ biết động viên chị và gia đình, mong gia đình sớm vượt qua nỗi đau này để ổn định cuộc sống…

Nỗi đau của người thân
Hàng xóm, anh em đến động viên người thân các em bị đuối nước

Cách nhà anh anh Thành chị Giang khoảng 10m là nhà anh Hùng (em trai anh Thành) có cháu Hưng cũng bị tử vong vào ngày hôm qua ở hồ nước công trình. Vợ chồng anh chị cưới nhau năm 2006 và mới có cháu Hưng là đứa con duy nhất. Anh chị đang cố gắng đi làm thuê gom góp thêm ít tiền để sinh thêm đứa con nữa cho vui cửa nhà thì xảy ra sư việc như vậy. Anh Thành và chị Giang đi làm thuê cho người anh em ở ngoài Hà Nội, do bố mẹ vắng nhà nên cháu Trung nhờ các bác, dì, và bà nội ngoại chăm sóc. Do công việc bận rộn nên lâu lâu anh mới tranh thủ để về thăm con, còn chị Giang thì muốn về lắm nhưng không thể bỏ bê công việc để về được.

Anh Thành nhớ lại: “ Khoảng 16h chiều thì vợ chồng nhận được tin từ quê báo ra, nên tức tốc về nhà. Đến 9 tối mới về tới nhà khi chứng kiến xóm làng đến đông kín nhà, hai chiếc quan tài lạnh lẽo đặt phía trước, vợ chồng tôi như chết lặng đi vì không dám tin đó là sự thật nữa”.

Từ khi biết tin, bà con hàng xóm không ai bảo ai, mỗi người một tay đến để lo liệu giúp gia đình. Thỉnh thoảng những tiếng khóc của người thân lại cất lên não nùng khiến ai cũng đau lòng, xót xa... Đôi mắt đỏ hoe, anh Thành chốc chốc lại đưa vạt áo quệt nước mắt, anh cho biết, mọi ngày khi bố mẹ gọi về cho người thân, mọi người đều cho biết, cháu Hưng không đi chơi đâu cả, chỉ quanh quẩn ở nhà các bác các gì và ông bà. Thế nhưng hôm nay không hiểu sao các cháu lại rủ nhau đi chơi xa đến vậy. “Mới hôm trước gọi về, con còn bảo được giấy khen, 30/5 này sẽ tổng kết năm học. Và dặn bố mẹ đầu tháng về mua quà cho con nhé. Thế mà anh chị chưa thực hiện được lời hứa với con thì con lại bỏ bố mẹ mà đi rồi” – anh Thành xúc động nói.

Ở phía sau nhà, chị Hà gào khóc gọi tên con. Chị khóc thương con, và oán trách bản thân mình khi đã không thể ở nhà để trông coi chăm sóc cho con nên mới xảy ra việc đau lòng như vậy. Nhưng người xung quanh chỉ biết quệt ngang dòng nước mắt để động viên chị.

Điều khiến người dân cảm thấy bất bình là hồ nước rộng mênh mông như vậy nhưng không được rào chắn gì cả, người lớn không may sẫy chân cũng bị tử vong nói gì các cháu nhỏ. Đến lúc sự việc đau lòng xảy ra thì cũng đã quá muộn rồi.

Đức Chung

TIN LIÊN QUAN

Tin mới