Tổng thống Obama ăn bún chả ở Hà Nội

Sau một ngày bận rộn ở Hà Nội, Tổng thống Mỹ Barack Obama sẽ tới quán bún chả trên phố Lê Văn Hưu để thưởng thức món ăn truyền thống của Việt Nam.

Ông Obama đi ăn tối tại khu vực quận Hai Bà Trưng, Hà Nội. Ảnh: Anh Tuấn
Ông Obama đi ăn tối tại khu vực quận Hai Bà Trưng, Hà Nội. Ảnh: Anh Tuấn
 

Khu vực các phố Thi Sách – Lê Văn Hưu – Ngô Thì Nhậm ở quận Hai Bà Trưng, Hà Nội, được phong tỏa và bảo vệ an ninh nghiêm ngặt hơn thường lệ sau thông tin Tổng thống Mỹ Barack Obama sẽ đi ăn tối tại đây.

Theo thông báo của Nhà Trắng trước đó, ông Obama dự kiến sẽ dành thời gian để thăm thú, khám phá văn hóa, ẩm thực địa phương. 

Tổng thống Mỹ vẫy chào người dân và bước vào quán bún chả ở đường Lê Văn Hưu, Hà Nội. Ảnh:    Việt Hùng
Tổng thống Mỹ vẫy chào người dân và bước vào quán bún chả ở đường Lê Văn Hưu, Hà Nội. Ảnh: Việt Hùng
 

Quán bún chả Hương Liên trên phố Lê Văn Hưu được cho là địa điểm mà ông chủ Nhà Trắng hướng tới. Quán đã hoạt động được khoảng 20 năm, được cư dân mạng đánh giá là có hương vị ngọt ngào và đậm đà của món ngon Hà Nội.

Quán ăn được mô tả là sạch sẽ, thoáng mát, không gian rộng và giá cả bình dân.

Người dân háo hức đứng bên ngoài vòng kiểm soát an ninh để chờ gặp được tổng thống Mỹ. Ảnh: Việt Hùng
Người dân háo hức đứng bên ngoài vòng kiểm soát an ninh để chờ gặp được tổng thống Mỹ. Ảnh: Việt Hùng
 

Trước đó, lúc 10h30 hôm 23/5, lễ đón Tổng thống Barack Obama diễn ra tại Phủ Chủ tịch. Sau lễ đón, ông hội đàm với Chủ tịch nước Trần Đại Quang. Hai nhà lãnh đạo chứng kiến lễ ký kết nhiều văn kiện quan trọng. Trước khi tới Trung tâm Hội nghị Quốc gia để họp báo, người đứng đầu nước Mỹ thăm Nhà sàn của Chủ tịch Hồ Chí Minh và cho cá ăn.

Tại cuộc họp báo, ông Obama thông báo Mỹ sẽ bỏ hoàn toàn lệnh cấm vận vũ khí đối với Việt Nam. Sau đó ông dự tiệc chiêu đãi vào buổi trưa. Vào buổi chiều cùng ngày, ông hội đàm với Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và hội kiến Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Trong bài phát biểu tại cuộc họp báo chung với Chủ tịch nước Trần Đại Quang, ông Obama cho biết có thể sẽ thưởng thức món "cafe sữa đá", đồng thời nói rằng sẽ cùng vợ con đi du lịch Việt Nam sau khi ông nghỉ hưu.

Theo Zing.vn

TIN LIÊN QUAN

Tin mới