Hãng hàng không Air New Zealand khai trương đường bay thẳng tới Việt Nam

Ông Steven Joyce, Bộ trưởng Phát triển kinh tế, Giáo dục và Kỹ năng nghề New Zealand cho biết, sự kiện khai trương đường bay thẳng tới Việt Nam mở ra một trang mới đưa người dân hai nước tới gần với nhau. Đây cũng là dấu mốc quan trọng về hợp tác trong lĩnh vực giao thông vận tải giữa hai quốc gia và thắt chặt mối quan hệ giữa hai nước.
Chuyến bay thẳng đầu tiên của Air New Zealand từ Auckland đến thành phố Hồ Chí Minh cập cảng tại sân bay Tân Sơn Nhất.
Chuyến bay thẳng đầu tiên của Air New Zealand từ Auckland đến thành phố Hồ Chí Minh cập cảng tại sân bay Tân Sơn Nhất.
Đường bay thẳng Auckland – Tp. Hồ Chí Minh sẽ giúp tăng cường giao lưu, hợp tác về phát triển giáo dục, du lịch, kinh tế, nhất là khi hai bên đều tham gia Hiệp định Đối tác xuyên Thái Bình Dương (TPP).
Ông Trương Quang Nghĩa, Bộ trưởng Bộ Giao thông và Vận tải nói: "Khi có đường bay thẳng, người dân Việt Nam sẽ mua được trái táo và kiwi của New Zealand với chất lượng tốt và giá rẻ hơn. Ngược lại, trái xoài, thanh long và các loại hoa quả khác của Việt Nam sẽ đến được thị trường New Zealand một cách nhanh nhất. Bên cạnh đó, đường bay thẳng này sẽ tạo cơ hội về hợp tác du lịch, giáo dục, giữa hai quốc gia", ông Nghĩa nói.
Ông Cam Wallace - Giám đốc Bán hàng và Thương Mại của Air New Zealand cho biết, đường bay tới Thành phố Hồ Chí Minh đã nâng số điểm đến quốc tế của Hãng hàng không Air New Zealand lên 30 điểm. "Đường bay mới này nằm trong kế hoạch mở rộng hoạt động của chúng tôi tại khu vực Đông Nam Á và là trọng tâm chiến lược của hãng tại Vành đai Thái Bình Dương".
Đường bay thẳng của hãng hàng không Air New Zealand từ Auckland tới Thành phố Hồ Chí Minh, được khai thác theo mùa với tần suất 3 chuyến mỗi tuần từ nay tới cuối tháng 10, sử dụng máy bay Boeing 767-300. Đường bay tới Thành phố Hồ Chí Minh được Air New Zealand khai thác tiếp nối sau các sự kiện ra mắt đường bay mới của hãng tại Houston, Buenos Aires và Bắc Kinh vào tháng 12 năm ngoái. Hãng sẽ còn tiếp tục khai trường đường bay thẳng từ Aukland tới Manila (Philippines) vào tháng 12 năm nay.
Chuyến bay đầu tiên của hãng hàng không Air New Zealand trên chặng bay Auckland - Thành phố Hồ Chí Minh đã chính thức cập cảng vào tối 5/6.
Theo Báo Đầu tư
TIN LIÊN QUAN

Tin mới