Học sinh Việt Nam nghỉ hè nhiều nhất thế giới

Vào mùa nghỉ hè, trẻ em các nước trên thế giới cũng tham gia nhiều hoạt động vui chơi, cắm trại hay tham gia các khóa học bổ ích...Hãy cùng tìm hiểu trẻ em ở một số nước có kỳ nghỉ hè như thế nào:

Học sinh thế giới nghỉ hè bao lâu?

Ở Úc, mỗi năm học sinh được nghỉ đến bốn kỳ nghỉ, hai tuần vào giữa học kỳ I, hai tuần vào giữa học kỳ II;  6 đến 7 tuần nghỉ hè và 2 tuần nghỉ giữa năm học.

Học sinh ở Anh cũng có 4 kỳ nghỉ, 8 ngày trong dịp Lễ phục sinh, 15 ngày nghỉ Đông, 15 ngày cho kỳ nghỉ Xuân và khoảng hơn 40 ngày cho kỳ nghỉ Hè.

Còn ở Nhật Bản, mỗi năm học có đến 3 kỳ nghỉ. Nghỉ Đông thời gian khoảng từ 26/12 đến 6/1 (10 ngày), nghỉ Xuân từ 25/03 đến 04/05 (10 ngày) và nghỉ Hè từ 20/7 đến 31/8 (khoảng 40 ngày).

Việt Nam là đất nước có kỳ nghỉ  hè của học sinh dài nhất (khoảng gần 3 tháng).

Tham gia các chương trình vui chơi và các hoạt động giải trí ngoài trời:

vb
Chợ Reading Terminal – một khoảng không gian siêu ấn tượng ...

Ở New Zealand có chương trình huấn luyện và tổ chức cho học sinh chơ golf hay sinh hoạt theo những nhóm nhỏ vùa học một môn thể thao mới vừa thực hành chơi.

Ở Mỹ có chương trình “Học sinh đến với kỳ nghỉ trong thế giới của sách”. Đến đây, học sinh thuộc các gia đình có thu nhập ở miền tây Nam Berkeley sẽ được hưởng một kỳ nghỉ hè với nhiều cuốn sách thú vị và nhận được sự giúp đỡ của các anh chị Trường Đại học UC Berkeley. Bên cạnh đó chương trình “Ánh sáng và cuộc sống” của Viện kỹ thuật Georgia – Hoa Kỳ sẽ trang bị cho học sinh những kỹ năng nghiên cứu làm quen môi trường đại học với những cuộc khảo sát động, thực vật và một số nghiên cứu thực nghiệm.

Đây là môi trường lý tưởng để trẻ vừa chơi, vừa học. Không phải học văn hóa để củng cố bài vở đã học hay học trước chương trình của năm học tiếp theo.

m
Làng giáng sinh tại trung tâm thành phố Macy (Mỹ)

Ngoài tham gia các chương trình của nhà trường, học sinh còn tham gia các hoạt động giải trí ngoài trời. Trong kỳ nghỉ hè, học sinh Philadelphia có thể cùng cha mẹ thăm Chrimas Light Show tại Trung tâm thành phố Macy với gần 10.000 đèn Led đi du lịch tại Làng giáng sinh trong công viên Tình yêu hay chợ Reading Terminal – một khoảng không gian 500m2 siêu ấn tượng với 15 tuyến đường sắt khác nhau, cáp treo, cầu, xe lửa mô hình... với hàng ngàn ánh đèn lấp lánh.

Bên cạnh đó những học sinh trong độ tuổi từ 16 – 17 tuổi ở Anh có thể đăng ký các lớp học được miễn phí 50 bảng Anh và bữa ăn trưa như học chèo thuyền, leo núi, bơi, đi bộ đường dài cùng với các dự án công cộng. Cha mẹ có thể dễ dàng đăng ký trên các trang dịch vụ công dân. Bên cạnh đó, những đứa trẻ có thể tham gia các lớp học hội thảo nhóm để hình thành kỹ năng sống như cấp cứu, quản lý tài chính... các lớp học quần vợt cho trẻ hoàn toàn miễn phí. Nhưng đứa trẻ từ 5 đến 11 tuổi được tham gia các buổi huấn luyện đá bóng dài ngày suốt những ngày nghỉ. Ngoài ra, còn có khá nhiều dịch vụ du lịch giá rẻ đáp ứng yêu cầu vui chơi của trẻ em trong những ngày nghỉ hè.

T.P (tổng hợp)

TIN LIÊN QUAN
 

Tin mới