Hơn 30 tỷ đồng hỗ trợ cho trẻ em nghèo tỉnh Nghệ An

(Baonghean.vn) – Tối 25/6, tại Nhà văn hóa Lao động tỉnh, UBND tỉnh Nghệ An tổ chức chương trình “Gắn kết yêu thương, vui bước đến trường”.

Tham dự buổi lễ, về phía Trung ương có các đồng chí: Vương Đình Huệ - Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Chính phủ; Doãn Mậu Diệp – Thứ trưởng Bộ LĐ-TB&XH; Lê Tuyết Mai – Phó Giám đốc Quỹ bảo trợ trẻ em Việt Nam cùng đại diện các bộ, ban, ngành Trung ương, Quỹ bảo trợ trẻ em các tỉnh, thành trong cả nước.

Về phía tỉnh Nghệ An có các đồng chí: Nguyễn Đắc Vinh - Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Nguyễn Xuân Sơn – Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy; Nguyễn Xuân Đường – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Lê Xuân Đại – Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh, Chủ tịch Hội đồng Bảo trợ Quỹ bảo trợ trẻ em tỉnh Nghệ An; các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy; đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, các doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh; các tổ chức từ thiện quốc tế; 65 trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, đại diện cho trẻ em các huyện trong tỉnh về nhận học bổng và xe đạp tại chương trình lần này.

Các đại biểu tham dự chương trình.
Các đại biểu tham dự chương trình.
Các đồng chí lãnh đạo tỉnh tham dự chương trình.
Các đồng chí lãnh đạo tỉnh tham dự chương trình.

Hiện nay, trên địa bàn tỉnh Nghệ An có hơn 21 ngàn trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, trong đó có hơn 12 ngàn em khuyết tật về mắt, tim, miệng, chân tay; hơn 115 ngàn trẻ em đang có nguy cơ rơi vào hoàn cảnh đặc biệt, rất cần sự quan tâm, chia sẻ và giúp đỡ của cộng đồng xã hội.

Những năm qua, Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh Nghệ An luôn quan tâm chỉ đạo chính quyền địa phương và các cấp, ngành thực hiện tốt công tác chăm sóc, giáo dục và bảo vệ trẻ em, tạo môi trường sống an toàn, lành mạnh cho trẻ em phát triển toàn diện.

Cùng với nguồn lực của Nhà nước, trong giai đoạn 2011 - 2015, Quỹ Bảo trợ trẻ em toàn tỉnh đã vận động được gần 100 tỷ đồng từ sự hảo tâm, trách nhiệm của các đơn vị, doanh nghiệp, cá nhân, các nhà hảo tâm trong và ngoài nước. Gần 60 ngàn lượt trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt được quan tâm, giúp đỡ và hưởng lợi từ nguồn quỹ này.

Đồng chí Lê Xuân Đại, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh
Đồng chí Lê Xuân Đại, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh kêu gọi nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh, các tổ chức quốc tế tiếp tục mở rộng vòng tay nhân ái, giúp đỡ cho trẻ em nghèo, trẻ em khuyết tật, trẻ em đặc biệt khó khăn trong tỉnh Nghệ An.

Phát biểu tại chương trình, đồng chí Lê Xuân Đại - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Hội đồng bảo trợ Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh ghi nhận và đánh giá cao những đóng góp hảo tâm của các cá nhân, tập thể, doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh.

Nhân dịp này, đồng chí kêu gọi các doanh nghiệp, đơn vị, cá nhân hảo tâm trong và ngoài tỉnh, các tổ chức quốc tế tiếp tục mở rộng vòng tay nhân ái, chia sẻ, giúp đỡ cho trẻ em nghèo, trẻ em khuyết tật, trẻ em đặc biệt khó khăn trong tỉnh Nghệ An. Sự đóng góp ấy sẽ góp phần bảo vệ, hỗ trợ trẻ em thực hiện các quyền cơ bản của mình, đồng thời khuyến khích động viên, vun đắp tinh thần hiếu học của các em - những chủ nhân tương lai của đất nước, hướng đến một cuộc sống tốt đẹp hơn cho các em, cho gia đình và xã hội.

Đồng chí Vương Đình Huệ - Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Chính phủ và đồng chí Nguyễn Đắc Vinh - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy trao học bổng cho trẻ em nghèo vượt khó tỉnh Nghệ An.
Đồng chí Vương Đình Huệ - Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Chính phủ và đồng chí Nguyễn Đắc Vinh - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy trao học bổng cho trẻ em nghèo vượt khó tỉnh Nghệ An.
Đồng chí Doãn Ngọc Diệp - Thứ trưởng Bộ LĐ-TB&XH và đồng chí Nguyễn Xuân Đường - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh trao học bổng cho các em học sinh nghèo vượt khó.
Đồng chí Doãn Mậu Diệp - Thứ trưởng Bộ LĐ-TB&XH và đồng chí Nguyễn Xuân Đường - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh trao học bổng cho các em học sinh nghèo vượt khó.
Đồng chí Nguyễn Xuân Sơn- Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy trao xe đạp cho các trẻ em nghèo hiếu học.
Đồng chí Doãn Mậu Diệp - Thứ trưởng Bộ LĐ-TB&XH và đồng chí Nguyễn Xuân Sơn- Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy trao xe đạp cho các trẻ em nghèo hiếu học.

Tại chương trình, 44 đơn vị, doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân tiêu biểu có nhiều đóng góp, giúp đỡ cho trẻ em khuyết tật, khó khăn tỉnh Nghệ An giai đoạn 2011-2015 vinh dự được nhận bằng khen của UBND tỉnh.

Dịp này, nhãn hàng 3 Miền, công ty UNIBEN đã trao 40 suất học bổng trị giá 2 triệu đồng/suất; chương trình cũng đã trao 20 chiếc xe đạp, 20 chiếc balo cho trẻ em nghèo vượt khó học giỏi và tiếp nhận tài trợ của các cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp.

UBND tỉnh vinh danh 44 tổ chức, cá nhân tiêu biểu có nhiều đóng góp, giúp đỡ cho trẻ em khuyết tật, khó khăn tỉnh Nghệ An giai đoạn 2011-2015
UBND tỉnh vinh danh 44 tổ chức, cá nhân tiêu biểu có nhiều đóng góp, giúp đỡ cho trẻ em khuyết tật, khó khăn tỉnh Nghệ An giai đoạn 2011-2015.
Các cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp trao bảng biểu trưng tiền hỗ trợ cho trẻ em nghèo tỉnh Nghệ An.
Các cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp trao biểu trưng tiền hỗ trợ cho trẻ em nghèo tỉnh Nghệ An.
 

Tính đến đến hết ngày 25/6, đã có 219 tập thể, cá nhân hảo tâm ủng hộ, với tổng số tiền quyên góp được từ chương trình  hơn 30 tỷ đồng.

Phương Chi

TIN LIÊN QUAN

Tin mới