Tặng quà cho cặp vợ chồng sống thọ nhất Châu Á

(Baonghean.vn) - Nhân ngày gia đình Việt Nam 28/6, Công ty cổ phần Thủy sản Vạn Phần (Diễn Châu) đã đến thăm, tặng quà cho cặp vợ chồng được Tổ chức kỷ lục Châu Á xác nhận sống thọ nhất Châu Á.

Thay mặt đoàn, ông Võ Văn Đại, giám đốc Công ty Cổ phần Thủy sản đã tặng quà, mong các cụ giữ gìn sức khỏe, tiếp tục trường thọ, làm tấm gương cho con cháu noi theo.
Thay mặt đoàn, ông Võ Văn Đại, giám đốc Công ty Cổ phần Thủy sản Vạn Phần đã tặng quà, mong các cụ giữ gìn sức khỏe, tiếp tục trường thọ, làm tấm gương cho con cháu noi theo.

Cặp vợ chồng mà Công ty tới thăm, tặng quà  là cụ Cao Viễn (SN 1908) và cụ Vũ Thị Hai (SN 1914) ở làng Phượng Lịch xã Diễn Hoa, huyện Diễn Châu. Năm nay cụ ông đã 108 tuổi và cụ bà 102 tuổi nhưng các cụ vẫn minh mẫn, có thể làm một số việc nhà và chăm sóc cho nhau.

Cặp vợ chồng cùng nhau sống lâu trên 100 tuổi như cụ Viễn và cụ Hai là những trường hợp rất hiếm gặp. Sau khi được tổ chức Xác lập kỷ lục Việt Nam xác nhận cặp vợ chồng sống thọ nhất nước thì năm 2015, Tổ chức xác lập kỷ lục Châu Á cũng đã xác nhận kỷ lục cặp vợ chồng này sống thọ nhất Châu Á.

Tuy đều đã hơn 100 tuổi nhưng các cụ vẫn còn minh mẫn, hoạt bát
Tuy đều đã hơn 100 tuổi nhưng các cụ vẫn còn minh mẫn, hoạt bát.

Không chỉ là sự kính phục về tuổi thọ mà điều đặc biệt mà mọi người ngưỡng mộ ở đôi vợ chồng này đó là tình cảm dành cho nhau. Đã 83 năm chung sống, trải qua biết bao thăng trầm của cuộc sống, sức khỏe giảm sút nhưng các cụ vẫn dành cho nhau tình cảm yêu thương hết mực.

Mai Giang

 (Đài Diễn Châu)

TIN LIÊN QUAN

Tin mới