Bí mật nhỏ trong cách dạy con của hoàng tử nước Anh

Dù trong các sự kiện trọng đại của hoàng gia, hoàng tử William vẫn không ngại ngồi xuống ngang tầm con khi lắng nghe bé nói.

Mỗi phụ huynh có những bí quyết riêng khi nuôi dạy con cái. Và sẽ càng tuyệt vời khi cách dạy dỗ đó còn giúp trẻ hiểu rằng bố mẹ yêu mình nhiều thế nào.

Nếu bạn nhìn vào bức ảnh hoàng tử Anh William và cậu con trai 3 tuổi, George, bạn sẽ thấy rằng người cha luôn gập gối ngồi xuống khi bên con.

bi-mat-nho-trong-cach-day-con-cua-hoang-tu-nuoc-anh

Hoàng tử Willia luôn ngồi xuống khi muốn nói chuyện với con, dù trong các sự kiện trọng đại của Hoàng Gia. 

Một lần, nữ hoàng Anh thậm chí còn mắng hoàng tử vì làm điều này trong một sự kiện trọng đại, nơi có nhiều nhân vật quan trọng tham dự. Tuy nhiên, các chuyên gia tâm lý nói rằng tất cả bố mẹ đều nên ghi nhớ "bí kíp" đơn giản này.

Khi bạn ngồi xuống ngang tầm con, bạn có thể nhìn vào mắt bé. Các chuyên gia gọi đây là một kỹ thuật lắng nghe tích cực - phương pháp thể hiện cho con thấy những lời nói của trẻ thực sự quan trọng với bố mẹ. Điều này cũng thúc đẩy lòng tự tin của bé, bồi đắp niềm tin cậy và giúp bố mẹ - con dễ hiểu nhau qua đối thoại dù trong những tình huống khó khăn nhất.

bi-mat-nho-trong-cach-day-con-cua-hoang-tu-nuoc-anh-1

Hoàng tử ngồi xuống bên cạnh khi muốn nói với con, khi cả hai đang ở gần máy bay trực thăng. Ảnh: East News.

Tất nhiên, chỉ ngồi xuống ngang tầm con thôi chưa đủ. Các nhà tâm lý khuyên bố mẹ nên dừng việc đang làm một chút trong lúc con nói chuyện với mình và tập trung hoàn toàn vào bé.

Như vậy, lần sau, khi con muốn được bạn chú ý, hãy ngồi xuống cạnh bé và nhìn vào mắt con khi trẻ nói. Điều này thật dễ dàng, phải không? 

bi-mat-nho-trong-cach-day-con-cua-hoang-tu-nuoc-anh-2

Hoàng tử William ngồi xuống bên con cùng tổng thống Mỹ Obama khi ông tới thăm cung điện Kensington. Ảnh: Facetoface.

Theo VNE

TIN LIÊN QUAN

Tin mới