Bộ CHQS tỉnh - Hội chữ thập đỏ tỉnh: Bàn giao nhà tình nghĩa

(Baonghean.vn) - Sáng 25/7, tại xóm 7 xã Diễn Liên huyện Diễn Châu, Bộ CHQS tỉnh phối hợp với Hội Chữ Thập đỏ tỉnh và Ban chỉ huy Quân sự huyện Diễn Châu tổ chức lễ khánh thành và bàn giao nhà tình nghĩa cho bà Nguyễn Thị Vượng bị nhiễm chất độc da cam điôxin.

Bộ CHQS tỉnh và Hội chữ thập đỏ tỉnh tặng qua chúc mừng gia đình bà Nguyễn Thị Vượng
Bộ CHQS tỉnh và Hội chữ thập đỏ tỉnh tặng quà chúc mừng gia đình bà Nguyễn Thị Vượng

Bà Nguyễn Thị Vượng bị nhiễm chất độc da cam điôxin suy giảm khả năng lao động, điều kiện gia đình hết sức khó khăn, ngôi nhà cấp 4 của bà bị xuống cấp trầm trọng không có khả năng dể tu sửa, ổn định cuộc sống.

Với ý nghĩa " Uống nước nhớ nguồn " Bộ CHQS tỉnh và Hội chữ thập đỏ tỉnh đã trích kinh phí hỗ trợ xây nhà tình nghĩa tặng cho gia đình bà Nguyễn Thị Vượng. Qua hơn 1 tháng thi công, ngôi nhà mới được xây dựng kiên cố, bền đẹp với diện tích sử dụng 50 m2 với tổng kinh phí gần 100 triệu đồng trong đó Bộ CHQS tỉnh và Hội chữ thập đỏ tỉnh hỗ trợ 30 triệu đồng. Trong thời gian xây dựng nhà các tổ chức quần chúng, thanh niên và Cán bộ, chiến sĩ Ban chỉ huy Quân sự huyện Diễn Châu, dân quân xã Diễn Liên đã giúp đỡ ngày công. Tại lễ bàn giao, Bộ CHQS tỉnh, Hội chữ thập đỏ tỉnh và các cơ quan, ban, ngành ở huyện Diễn Liên đã tặng gia đình ông Nguyễn Thi Vượng một số vật dụng thiết yếu trong sinh hoạt hàng ngày.

Cũng trong dịp này Đoàn viên thanh niên và Hội Phụ nữ Bộ CHQS tỉnh đã tới thăm và tặng qua cho mẹ Việt Nam anh hùng Nguyễn Thị Ngãi ở xã Khánh Thành huyện Yên Thành. Mẹ Nguyễn Thị Ngãi có 2 người con là Phạm Văn Cường và Pham Văn Sỹ hi sinh năm 1975.

                                                  Trọng Kiên (Bộ CHQS tỉnh)

TIN LIÊN QUAN

Tin mới