Các địa phương tặng quà gia đình chính sách nhân ngày thương binh liệt sỹ

(Baonghean.vn) - Hướng tới kỷ niệm 69 năm ngày Thương binh - Liệt sỹ, các địa phương, đơn vị đã tổ chức đi thăm và tặng quà các gia đình thương binh, bệnh binh, gia đình chính sách, thể hiện đạo lý "Uống nước - nhớ nguồn".

Anh Sơn:

Chiều 21/7, đồng chí Đặng Thanh Tùng - Bí thư huyện ủy Anh Sơn cùng đại diện phòng ban cấp huyện đã đi thăm và tặng quà các gia đình thương binh, bệnh binh, gia đình chính sách trên địa bàn.

Tại xã Hoa Sơn, đoàn đã đến thăm và tặng quà gia đình ông Bùi Ngọc Quang (xóm 7) là thương binh 1/4, gia đình ông Nguyễn Văn Hường (xóm 6). Tại xã Hội Sơn đoàn đã đến thăm gia đình các thương binh Trần Thị Ất, thương binh Lê Hồng Phúc và thăm hỏi, tặng quà cho gia đình ông Cao Tiến Nam, là thân nhân liệt sỹ ở thị trấn huyện.

n
Đồng chí Đặng Thanh Tùng thăm và tặng quà gia đình thương binh Lê Hồng Phúc (xóm 6, xã Hội Sơn)

Tại các nơi đến thăm, đoàn đã gửi lời thăm hỏi ân cần, cùng với đó là bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đối với những hy sinh, mất mát của các gia đình chính sách, khẳng định Đảng, Nhà nước luôn biết ơn và tri ân sự hy sinh xương máu của các thương bệnh binh, các anh hùng liệt sỹ trong những cuộc đấu tranh giải phóng dân tộc. Đồng thời mong muốn các gia đình luôn sống gương mẫu để động viên con cháu thi đua phát triển sản xuất, xây dựng cuộc sống ấm no, hạnh phúc.

Nhân kỷ niệm ngày Thương binh Liệt sĩ năm nay, huyện Anh Sơn thành lập 7 đoàn đi thăm và tặng quà tại 21 xã thị với  42 suất qùa, mỗi suất trị giá 500 nghìn đồng.

Huyền Trang

Tân Kỳ:

Các đồng chí lãnh đạo huyện Tân Kỳ và đại diện các cơ quan ban, ngành, đoàn thể huyện đã tổ chức các đoàn trực tiếp đến thăm hỏi, động viên và tặng quà cho các gia đình chính sách có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn huyện.

m
Đ/c Bùi Thanh Bảo, Bí thư Huyện ủy tặng quà cho thương binh Lê Hồng Tân, xóm Nam Tiến (xã Nghĩa Phúc)

Dịp này huyện đã trích nguồn ngân sách để tặng quà cho người có công với cách mạng có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn với tổng 25 suất quà, mỗi suất trị giá 800 nghìn đồng. Đồng thời trao quà của Chủ tịch nước cho 3.593 đối tượng là thương bệnh binh, người tham gia kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học, bà mẹ Việt Nam anh hùng và gia đình thân nhân liệt sỹ trên địa bàn huyện Tân Kỳ với tổng giá trị trên 733 triệu đồng.

n
Đ/c Đặng Thọ Xuân, Phó Chủ tịch UBND huyện và đoàn tặng quà cho ông Vi Văn Dự, xóm 4 (xã Tiên Kỳ) bị nhiễm chất độc da cam.

Tại các gia đình, các đồng chí lãnh đạo huyện Tân Kỳ đã ân cần thăm hỏi sức khỏe, chia sẻ những mất mát, đau thương do chiến tranh để lại và mong muốn các gia đình tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng, luôn là tấm gương sáng, động viên con cháu chấp hành tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của nhà nước, tích cực tham gia phát triển kinh tế gia đình, góp phần xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp./.

                                                                                    Cẩm Tú-Trọng Hùng

Đô Lương:

Nhân dịp kỷ niệm ngày thương binh, liệt sỹ, các đồng chí lãnh đạo huyện Đô Lương đã về các xã, thị thăm, tặng quà thân nhân các gia đình liệt sỹ thương binh, bệnh binh và các gia đình có công với nước.

Đ/c Ngọc Kim Nam, Chủ tịch UBND huyện thăm, tặng quà gia đình chính sách.
Đồng chí Ngọc Kim Nam, Chủ tịch UBND huyện thăm, tặng quà gia đình chính sách.

Tại các gia đình, các đồng chí lãnh đạo huyện đã hỏi thăm sức khỏe và tặng quà tới thân nhân các liệt sỹ, thương binh, bệnh binh. Đồng thời bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đối với những người đã cống hiến xương máu cho Tổ Quốc để giành lại độc lập, tự do cho nhân dân.

Qua 2 các cuộc kháng chiến chống ngoại xâm và bảo vệ Tổ quốc, huyện Đô Lương có 246 bà mẹ Việt Nam anh hùng, trong đó 10 mẹ còn sống, gần 4.100 liệt sỹ đã anh dũng hy sinh, 3.500 thương binh và gia đình có công với nước.

Hữu Hoàn

TIN LIÊN QUAN

Tin mới