Hủy hàng loạt chuyến bay do siêu bão Nepartak

Hàng chục chuyến bay giữa Việt Nam và Đài Loan của Vietnam Airlines, Vietjet trong các ngày 7/7, 8/7 buộc phải hủy do ảnh hưởng của cơn bão Nepartak để đảm bảo an toàn.

Vietnam Airlines hủy nhiều chuyến bay do ảnh hưởng của bão Nepartak.
Vietnam Airlines hủy nhiều chuyến bay do ảnh hưởng của bão Nepartak.

Lịch bay trong ngày 7/7 của Vietnam Airlines đã phải điều chỉnh do ảnh hưởng của bão Nepartak, hãng này không khai thác 4 chuyến bay VN578, VN570, VN586, VN580 từ Hà Nội, TPHCM đi Đài Bắc, Cao Hùng;

Ngày 8/7, Vietnam Airlines không khai thác 6 chuyến bay, trong đó 5 chuyến VN579, VN571, VN587, VN581, VN583 từ Đài Bắc, Cao Hùng đi Hà Nội, TPHCM và 1 chuyến VN582 từ TPHCM đi Cao Hùng.

Ngoài ra, 4 chuyến bay giữa Hà Nội, TPHCM và Đài Bắc (VN570, VN576, VN577, VN578) và 2 chuyến bay giữa Hà Nội, TPHCM và Cao Hùng (VN580, VN586) cũng đang được xem xét kế hoạch khai thác trên cơ sở diễn biến thực tế của bão.

Dự kiến, đến ngày 9/7, các chuyến bay giữa Việt Nam và Đài Loan sẽ trở lại khai thác bình thường. Vietnam Airlines đề nghị hành khách có hành trình nối chuyến qua Đài Loan và hành khách đến/đi từ Đài Loan trong thời gian này nên thường xuyên cập nhật tình hình bão nhằm chủ động lịch trình đi lại và liên lạc với phòng vé, đại lý chính thức của Vietnam Airlines để đổi ngày bay nếu có nhu cầu.

Trong khi đó, do siêu bão Nepartak hướng đến Đài Loan nên ngày 7/7, Vietjet cũng huỷ các chuyến bay đi và đến Đài Loan: VJ858/859 hành trình TPCHM đi Đài Nam và ngược lại; VJ842/843, VJ840/841 từ TPHCM đi Đài Bắc và ngược lại.

Vietjet cho biết, các chuyến bay đi và đến Hàn Quốc đang được hãng theo dõi diễn biến của bão và thông báo đến hàng khách khi có thay đổi giờ bay. Một số chặng bay khác cũng bị ảnh hưởng dây chuyền do lịch bay thay đổi.

Hành khách trên các chuyến bay bị ảnh hưởng do bão sẽ được VietJet chuyển sang chuyến tiếp theo nếu thời tiết thuận lợi hơn. Hãng cũng linh hoạt giải quyết hoàn vé hoặc bảo lưu vé, tùy theo nhu cầu. Vietjet cũng đã thông tin qua nhiều kênh truyền thông, qua điện thoại, tin nhắn SMS… để hỗ trợ hành khách tốt nhất.

Được biết, vào thời điểm tháng 7, 8 hàng năm, tình hình thời tiết có bão tương đối phổ biến, gây ảnh hưởng không nhỏ cho ngành hàng không./.

Theo Dantri

TIN LIÊN QUAN

Tin mới