Người khuyết tật chống nạng đi hiến máu tại ngày hội 'Giọt hồng xứ Nghệ'

(Baonghean.vn) - Nằm trong “ Hành trình đỏ - Kết nối dòng máu Việt 2016”, sáng 26/7, ngày hội hiến máu 'Giọt hồng xứ Nghệ' được tổ chức, thu hút hàng nghìn người dân Nghệ An tham gia. 

Hành trình Đỏ là chương trình vận động hiến máu xuyên Việt nhằm khắc phục tình trạng khan hiếm máu thời vụ trong điều trị vào dịp hè hàng năm.
"Hành trình Đỏ" là chương trình vận động hiến máu xuyên Việt nhằm khắc phục tình trạng khan hiếm máu thời vụ trong điều trị vào dịp hè hàng năm, đồng thời đã góp phần nâng cao nhận thức của cộng đồng về hiến máu tình nguyện, kết nối tinh thần đoàn kết dân tộc bằng nghĩa cử cao đẹp – hiến máu cứu người. Đây là lần thứ 4 hành trình được tổ chức với sự tham gia của 27 tỉnh, thành phố, trong đó có Nghệ An. 
Với tên gọi “Giọt hồng xứ Nghệ”, Hành trình đỏ tại Nghệ An đã thu hút hàng nghìn người đặng ký tham gia hiến máu tình nguyện.
Với tên gọi “Giọt hồng xứ Nghệ”, Hành trình đỏ tại Nghệ An đã thu hút hàng nghìn người đăng ký tham gia hiến máu tình nguyện ở nhiều thành phần, lứa tuổi - trong đó có cả những người cao tuổi. 
Những người tham gia hiến máu viết vào phiếu đăng ký hiến máu tình nguyện.
Những người tham gia hiến máu điền thông tin vào phiếu đăng ký hiến máu tình nguyện.
Ngoài lực lượng chính là tầng lớp thanh niên, những người trung niên cũng tham gia hiến máu.
Ngoài lực lượng chính là tầng lớp thanh niên, những người trung niên cũng tham gia hiến máu.
Đây là lần thứ 4, hành trình vận động hiến máu xuyên Việt được tổ chức với sự tham gia của 27 tỉnh/ thành phố. Trong hình, các y bác sỹ đang kiểm tra sức khoẻ của tình nguyện viên trước khi hiến máu.
Các y, bác sỹ đang kiểm tra sức khoẻ của tình nguyện viên trước khi hiến máu.
Chương trình góp phần nâng cao nhận thức của cộng đồng về hiến máu tình nguyện, đưa con người xích lại gần nhau hơn.Trong hình, các đoàn viên thanh niên Báo Nghệ An nhiệt tình tham gia hiến máu cứu người.
Chương trình góp phần nâng cao nhận thức của cộng đồng về hiến máu tình nguyện, đưa con người xích lại gần nhau hơn.Trong ảnh, các đoàn viên thanh niên Báo Nghệ An nhiệt tình tham gia.
_ATS2074.JPG
Một người khuyết tật, dù đi lại khó khăn, vẫn hăng hái tham gia hiến máu.
Trong sáng nay, với gần 1800 đơn vị máu mà chương trình vận động được, “Giọt hồng xứ Nghệ” đã vượt chỉ tiêu ban đầu đặt ra tại Nghệ An.
Với gần 1.800 đơn vị máu thu nhận được trong sáng 26/7, “Giọt hồng xứ Nghệ” đã vượt chỉ tiêu ban đầu đặt ra.

“Hành trình Đỏ” là chương trình vận động hiến máu xuyên Việt, được ra đời vào năm 2013, nhằm thay đổi nhận thức cho người dân trên cả nước về hiến máu tình nguyện và bệnh tan máu bẩm sinh; vận động hiến máu điều trị cho người bệnh trong dịp hè. Trong 3 năm qua, Hành trình Đỏ đã đi qua 40 tỉnh, thành phố trên cả nước và tiếp nhận gần 60.000 đơn vị máu. 

Năm 2016, Hành trình Đỏ tiếp tục được tổ chức tại 27 tỉnh, thành phố trên cả nước. Năm 2016 này là năm thứ 4 liên tục, Hành trình Đỏ về với Nghệ An.

Thành Cường

TIN LIÊN QUAN

Tin mới