Nhiều hoạt động kỷ niệm ngày truyền thống ngành Thông tin - Truyền thông

(Baonghean.vn) - Chiều 26/7, Sở Thông tin và Truyền thông chủ trì cuộc họp chuẩn bị cho Lễ kỷ niệm Ngày truyền thống ngành Thông tin và Truyền thông 28/8. 

Tham dự cuộc họp có lãnh đạo Sở Thông tin - Truyền thông, đại diện các đơn vị báo chí, xuất bản, in ấn, phát hành và bưu chính viễn thông. 

Đây là năm đầu tiên ngành Thông tin - Truyền thông tổ chức kỷ niệm ngày truyền thống sau khi được Thủ tướng Chính phủ ký Quyết định số 258/QĐ-TTg ngày 19/2/2016.

Theo dự kiến các hoạt động kỷ niệm sẽ tập trung vào các nội dung: Thông tin tuyên truyền bằng việc xây dựng phim tư liệu, phóng sự truyền hình, xuất bản sách "Ngành Thông tin và Truyền thông Việt Nam - Hình ảnh và sự kiện", trưng bày các tư liệu, hình ảnh về ngành.

Bên cạnh đó sẽ tổ chức các hoạt động văn nghệ, thể thao; tổ chức hội thảo khoa học; tổ chức các hoạt động về nguồn, tham quan các di tích lịch sử của ngành, thăm hỏi các Bà mẹ Việt Nam Anh hùng; mít tinh kỷ niệm tại Hà Nội vào ngày 26/8 và tại các sở TT&TT các tỉnh, thành phố từ 15 - 28/8.

Toàn cảnh cuộc họp.
Toàn cảnh cuộc họp.

Các hoạt động trên nhằm mục đích khẳng định đóng góp, nâng cao vai trò, vị trí của ngành Thông tin và Truyền thông đối với sự nghiệp giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ đất nước; tuyên truyền, giáo dục trong cán bộ, nhân viên các cơ quan thông tin, truyền thông về truyền thống của ngành; qua đó củng cố niềm tin, phát huy trách nhiệm, ý thức chính trị, xã hội trong sự nghiệp xây dựng và phát triển đất nước.

Đại diện các đơn vị tham gia đồng tình cao với chương trình dự kiến và bày tỏ sẽ nhiệt tình hưởng ứng, tham gia. Đối với hoạt động về nguồn, đến thời điểm này, các cơ quan thông tin, truyền thông đã tổ chức nhiều hoạt động về nguồn ý nghĩa nhân Ngày Thương binh liệt sỹ 27/7.

Trong đó, nhiều cơ quan, đơn vị dâng hương tại các nghĩa trang liệt sỹ; thăm hỏi, tặng quà các gia đình chính sách, các Bà mẹ Việt Nam Anh hùng; thăm các di tích lịch sử; nhiều hoạt động nhân ái, an sinh xã hội cũng được thực hiện nhân các ngày lễ lớn của đất nước và các dịp kỷ niệm gắn với cơ quan, đơn vị mình.

Đoàn cán bộ, nhân viên Báo Nghệ An dâng hương tưởng nhớ các anh hùng, liệt sỹ tại Nghĩa trang Nhà tù Sơn La.
Đoàn cán bộ, nhân viên Báo Nghệ An dâng hương tưởng nhớ các anh hùng, liệt sỹ tại Nghĩa trang Nhà tù Sơn La.

Kết luận cuộc họp, lãnh đạo Sở Thông tin - Truyền thông thống nhất các hoạt động sẽ triển khai; đề nghị các đơn vị phối hợp với các cơ quan báo, đài trong việc thông tin, tuyên truyền về các hoạt động trong lễ kỷ niệm để đạt hiệu quả cao.

Hoài Thu

TIN LIÊN QUAN

Tin mới