Quán quân 'Gương mặt thân quen 2016': Giám khảo Hoài Linh không hề ưu ái tôi

Quán quân "Gương mặt thân quen 2016" cho rằng anh giành chiến thắng chương trình mà không có bất kỳ sự can thiệp nào từ giám khảo. 

- Cảm xúc của anh thế nào khi giành được giải nhất chương trình "Gương mặt thân quen" mùa thứ tư?

Tôi rất bất ngờ với chiến thắng này. Giải nhất Gương mặt thân quen là một bước đột phá trong sự nghiệp nghệ thuật. Tôi hy vọng khán giả biết đến tên tuổi và công nhận tài năng của tôi. Tôi nghĩ chiến thắng này có yếu tố may mắn vì Top 4 ai cũng tài năng. Sự cộng hưởng của khán giả trong đêm khiến tiết mục của tôi tốt hơn so với lúc luyện tập. Nếu nói chiến thắng hoàn toàn do tài năng thì mọi người nghĩ tôi là tự cao, nếu cho rằng nó may mắn thì kết quả này không phải do sự nỗ lực của tôi. Chính vì vậy, tôi nghĩ khán giả tự có câu trả lời vì sao tôi lại giành được ngôi vị quán quân.

bach-cong-khanh-giam-khao-hoai-linh-khong-he-uu-ai-toi

Bạch Công Khanh nhận giải quán quân "Gương mặt thân quen 2016".

- Vì sao anh lại chọn hóa thân vào hình tượng nghệ sĩ Bạch Tuyết?

Tôi xuất thân là ca sĩ và diễn viên nên muốn kết hợp vừa diễn vừa hát trên sân khấu. Ở Việt Nam, tôi thấy chỉ có cải lương là có thể kết hợp cả hai yếu tố trên. Tôi lựa chọn hình tượng nghệ sĩ Bạch Tuyết trước tiên vì cô ấy có cùng họ với tôi. Điều đó khiến tôi nghĩ đến tên cô ngay khi nảy ra ý tưởng. Lúc tôi giả nữ, nếu đủ độ duyên dáng thì ban giám khảo sẽ thích và có cảm tình hơn.

- Trước nhận định anh diễn hình tượng Bạch Tuyết chưa đạt, đặc biệt là uốn éo quá lố, anh nghĩ sao?

- Theo tôi, một người nữ uốn éo độ năm lần thôi đã là quá lố rồi. Tôi là nam, nếu tôi uốn éo bình thường thì chỉ là một người nam trong nét trang điểm, mặc quần áo của nữ. Điều này đồng nghĩa tất cả thí sinh nam giả nữ trong chương trình phải làm lố đi một chút để tạo cảm nhận là đang xem một người nữ. Nếu tôi chỉ diễn ở mức mà cô Bạch Tuyết từng diễn thì tiết mục của tôi dễ thành một tiết mục hài.

Cả chương trình tôi giả gái đến hơn một nửa. Điều này tôi không chủ động mà là bấm ngẫu nhiên khi ban tổ chức cho bốc thăm thử thách. Tôi không có ý định tiếp tục hình ảnh giả gái khi đứng trên sân khấu âm nhạc. Nếu được khán giả yêu cầu, tôi sẽ diễn nhưng vẫn chỉ là hóa thân trong những hình tượng của Gương mặt thân quen. 

- Mối quan hệ của anh với Hoài Linh thế nào khi nam giám khảo dành cho anh nhiều lời khen trong các tập thi, đặc biệt đêm chung kết?

- Tôi có dịp đóng chung video Thần tài với anh Hoài Linh và nghĩ đó là một cuộc gặp gỡ định mệnh. Khi gặp tiền bối, tôi có nhiều chia sẻ về nghề nghiệp để được anh góp ý. Đó là lần duy nhất tôi nhận được sự chia sẻ của anh. Đến với Gương mặt thân quen, tôi hầu như không gặp được Hoài Linh bên ngoài sân khấu chương trình vì không có cơ hội. Nhiều người nói anh ấy ưu ái tôi, điều đó không hề có. 

Nam giám khảo là một người khó tính và hay "soi". Chính vì vậy, mỗi lần nhận được lời động viên của anh ấy, tôi rất vui và cảm thấy hưng phấn. Anh Hoài Linh có khen tôi nhưng không phải khen là được điểm cao. Có nhiều lúc tôi được khen nhiều mà chỉ nhận được 7 điểm. 

bach-cong-khanh-giam-khao-hoai-linh-khong-he-uu-ai-toi-1

Bạch Công Khanh.

- Tên tuổi của anh chưa được nhiều người biết đến nên có ý kiến cho rằng việc tham gia cuộc thi để giới thiệu bản thân mình. Anh nghĩ sao?

- Trước khi tham gia Gương mặt thân quen, tôi thi rất nhiều chương trình ca hát lớn nhỏ. Tôi từng hoạt động nghệ thuật nhưng có một thời gian giải nghệ. Bây giờ tôi trở lại trong lúc thị trường âm nhạc phong phú đa dạng, cái tên Bạch Công Khanh chưa nhiều người biết đến. Tôi tham gia cuộc thi cũng là cách để mọi người biết đến tôi. 

- Có thời gian anh giải nghệ, vì sao vậy?

- Công việc của tôi không được tốt, gia đình gặp chuyện buồn nên tôi chán nản và không muốn tiếp tục công việc nghệ thuật. Trong thời gian thất nghiệp, tôi sống nhờ vào sự hỗ trợ của bố mẹ. Tuy nhiên, đam mê nghệ thuật luôn âm ỷ trong tôi. Gia đình, bạn bè nhìn thấy đã động viên tôi rất nhiều để quay trở lại nghề nghiệp.

- Sau "Gương mặt thân quen", anh có dự định gì?

Tôi sẽ ra một đĩa đơn đã lên kế hoạch từ trước cũng như làm đội trưởng cho chương trình Người hùng tí hon.

Theo VNE

TIN LIÊN QUAN

Tin mới