Sinh viên Lào, Thái Lan tham gia tiếp sức ở cụm thi Vinh

(Baonghean.vn) - Đến Việt Nam đúng vào Kỳ thi THPT Quốc gia, những sinh viên tình  nguyện đến từ Vương quốc Lào và Thái Lan đã quyết định lưu lại Nghệ An để hỗ trợ, tiếp sức cho thí sinh…

Khoác trên mình màu áo trắng, hình ảnh của những sinh viên tình nguyện đến từ đất nước bạn khác hẳn với màu áo xanh của sinh viên tình nguyện Việt Nam. Tuy vậy, trước cổng trường Đại học Công nghiệp Vinh, sự xuất hiện của những người bạn đến từ nước ngoài đã thực sự gây ấn tượng. Toàn đội gồm 25 người, đến trường Đại học Công nghiệp Vinh trong chương trình giao lưu sinh viên từ 25/6. Theo kế hoạch, đến ngày 1/7 kế hoạch sẽ kết thúc. Tuy nhiên, biết được thông tin về Kỳ thi THPT Quốc gia, mọi người đã xin ở lại để tham gia tiếp sức mùa thi.  Ngày đầu tiên, dù khác tiếng nói, công việc cũng chỉ mới được làm quen nhưng ai cũng hồ hởi.

Đại diện sinh viên Lào và Thái Lan tặng quà cho người nhà thí sinh
Đại diện sinh viên Lào và Thái Lan tặng quà cho người nhà thí sinh

Chia sẻ về hoạt động này, Khonesamai (sinh viên Trường Vientiane-Hanoi Friendship Vocational School Lào) cho biết: Không chỉ ở Việt Nam mà ở Lào, Thái Lan kỳ thi tuyển sinh vào đại học đều hết sức quan trọng. Nhưng ở đất nước chúng em không có hoạt động tình nguyện sôi nổi như ở Việt Nam. Đối với em, đây thực sự là một trải nghiệm thú vị và em học hỏi được nhiều từ chương trình.

Hỗ trợ, giúp đỡ thí sinh
Sinh viên Lào và Thái Lan tham gia hỗ trợ, giúp đỡ thí sinh

Đây cũng là lần đầu tiên, một đội tình nguyện nước ngoài được tổ chức ở Thành phố Vinh. Ý nghĩa của hoạt động không chỉ dừng lại ở những việc làm cụ thể như tặng quà, hỗ trợ sinh viên giữ đồ… mà quan trọng hơn là tạo nên sự gắn bó, thân thiết giữa sinh viên các nước. Anh Kampol Thawikol, giáo viên dẫn đoàn cũng hồ hởi nói rằng: Chưa bao giờ tôi được chứng kiến một chương trình sôi nổi và ý nghĩa như thế này. Bản thân chúng tôi cũng rất vui vì đã được góp một phần nhỏ công sức của mình để hỗ trợ cho các thí sinh Việt Nam.

Đoàn sinh viên ba nước cùng chụp ảnh lưu niệm
Đoàn sinh viên ba nước cùng chụp ảnh lưu niệm

Chia sẻ thêm về chương trình, anh Nguyễn Bình Mạnh, cán bộ Trường ĐH Công nghiệp Vinh cho biết: Mặc dù nằm ngoài kế hoạch những chúng tôi rất vui mừng vì có thêm sự hỗ trợ sinh viên của các nước. Tôi cũng hi vọng, chính sự nhiệt tình, vô tư của các thí sinh nước bạn sẽ tiếp sức cho các thí sinh, cho các em thêm động lực để cố gắng làm bài thi tốt nhất.

M.H

TIN LIÊN QUAN

Tin mới