Thanh Chương: Cô bé nhà nghèo đạt trên 27 điểm đại học

(Baonghean.vn) - Trong số 6 học sinh có điểm xét tuyển đại học trên 26 điểm của lớp 12 A trường THPT Thanh Chương 1 với 6 em đạt trên 27 điểm, đáng chú ý nhất là em Võ Thị Liên bởi gia cảnh  rất khó khăn nhưng đã noi gương anh trở thành học sinh xuất sắc. 

Em Võ Thị Liên.
Em Võ Thị Liên.

Cũng như cách đây 3 năm, những ngày này, trong ngôi nhà cấp 4 đơn sơ của gia đình ông Võ Bá Phương và Bà Nguyễn Thị Hải ở xóm Ngọc Minh xã Thanh Ngọc huyện Thanh Chương luôn rộn rã tiếng nói cười, bởi  cô con gái Võ Thị Liên học sinh lớp 12 A của trường THPT Thanh Chương 1 vừa đạt 27,45 điểm khối A tại kỳ thi THPT Quốc gia.

Ông Phương bà Hải vốn là công nhân của phân xưởng Rú Nguộc xí nghiệp gạch ngói Rào Gang nay đã nghỉ chế độ. Với đồng lương hưu ít ỏi, ông bà đã nhận thêm 2 sào ruộng đất, chăn nuôi gia súc gia cầm. Cuộc sống khó khăn nhưng bù lại hai con của ông bà đều chăm học và học rất giỏi.

Con trai cả Võ Bá Âu (sinh năm 1995) từng là thủ khoa Trường Sỹ quan thông tin vào năm 2013. Vào trường, Âu lại được Bộ Quốc phòng đặc cách cử đi học công nghệ thông tin tác chiến điện tử ở học viện Hàng không Liên bang Nga.

Bố mẹ em Liên - khoe thành tích học tập của con.
Bố mẹ em Liên - ông Võ Bá Phương và bà Nguyễn THị Hải, tự hào với thành tích học tập của các con.

Em gái Âu, Võ Thị Liên là học sinh xuất sắc từ lớp 1 đến lớp 12, từng đạt giải học sinh giỏi tỉnh môn vật lý. Tổng kết năm học lớp 12, cả 3 môn Toán, Lý, Hóa đều đạt trên 9 điểm. Tại kỳ thi vừa qua em đạt Toán 9,25. Lý 9,2, Hóa 9.0 và có nguyện vọng vào học tại trường Đại học y Hà Nội để trở thành thầy thuốc.

Nhận xét về Võ Thị Liên các giáo viên đều có chung một nhận xét là em rất năng động, hiếu học. Bà Nguyễn Thị Hải - mẹ Liên thì cho biết là mặc dù điều kiện khó khăn nhưng ông bà quyết tâm đầu tư cho con ăn học. Còn Võ Thị Liên quyết tâm vào đại học sẽ tiếp tục học giỏi để được nhận học bổng, đỡ đần cho cha mẹ.

Trần Đình Hà

(Đài Thanh Chương)

TIN LIÊN QUAN

Tin mới