Yên Thành: Khởi công xây dựng nhà tình nghĩa cho Bà Mẹ Việt Nam Anh hùng

(Baonghean.vn) - Chiều 12/7,  xã Trung Thành (Yên Thành) phối hợp với Hội hỗ trợ gia đình liệt sỹ tỉnh Nghệ An tổ chức lễ khởi công xây dựng nhà tình nghĩa cho Bà mẹ Việt Nam anh hùng Hoàng Thị Nhàn.

Mẹ Việt Nam anh hùng Hoàng Thị Nhàn năm nay đã 97 tuổi, là mẹ của 2 liệt sỹ  Võ Văn Thể và Võ Văn Giáp hi sinh trong cuộc kháng chiến chống  Mỹ, hiện đang sống trong căn nhà cấp 4 đã xuống cấp. Trước hoàn cảnh khó khăn của mẹ, Công ty cổ phần điện lực Dầu Khí Nhơn Trạch 2 (Đồng Nai) và Hội hỗ trợ gia đình liệt sỹ tỉnh Nghệ An đã hỗ trợ xây dựng cho Mẹ ngôi nhà cấp 4 ba gian, có diện tích sử dụng gần 40 m2, với tổng kinh phí 180 triệu đồng.

a
Lãnh đạo Hội hỗ trợ gia đình liệt sỹ tỉnh Nghệ An trao số tiền 50 triệu đồng cho mẹ Hoàng Thị Nhàn.

Tại buổi lễ, ông Hồ Đức Thành - Chủ tịch Hội hỗ trợ gia đình liệt sỹ tỉnh Nghệ An thay mặt Công ty dầu khí Nhơn Trạch và Hội thăm hỏi và trao số tiền 50 triệu đồng hỗ trợ xây dựng nhà tình nghĩa cho mẹ Việt Nam anh hùng, đồng thời mong muốn các cấp chính quyền địa phương, các tổ chức đoàn thể, anh em họ hàng cũng như bà con chòm xóm chung tay hỗ trợ thêm về vật chất cũng như tinh thần để Mẹ Hoàng Thị Nhàn sớm được ở trong ngôi nhà mới. Dịp này, MTTQ huyện và Hội LHPN huyện Yên Thành cũng hỗ trợ Mẹ 2 triệu đồng.

b
Đại diện MTTQ huyện và Hội LHPN huyện Yên Thành trao số tiền 2 triệu đồng cho Mẹ 

Đây là món quà đầy ý nghĩa thể hiện đạo lý “ uống nước nhớ nguồn” của Công ty cổ phần điện lực Dầu Khí Nhơn Trạch 2 và Hội hỗ trợ gia đình liệt sỹ tỉnh Nghệ An nhằm giảm bớt một phần khó khăn cho gia đình chính sách cũng như góp phần cùng huyện Yên Thành thực hiện tốt chính sách với người có công trên địa bàn /.

Hồng Nhung – Đăng Thiết

TIN LIÊN QUAN

Tin mới