Bản hùng ca Truông Bồn

(Baonghean.vn) - Chương trình nghệ thuật “Truông Bồn -  Bản hùng ca bất tử” do Báo Nhân dân và Tỉnh Nghệ An tổ chức nhằm tưởng nhớ, tôn vinh các anh hùng liệt sĩ trên cung đường Truông Bồn huyền thoại đã làm sống lại những ký ức không thể nào quên về người chiến sĩ thanh niên xung phong Truông Bồn "sống bám cầu, bám đường, chết kiên cường, dũng cảm”.

Chương trình tri ân “Truông Bồn- Bản hùng ca bất tử”gồm 4 trường đoạn, với nhiều tiết mục ca múa nhạc đặc sắc thể hiện lòng biết ơn các TNXP đã hy sinh vì độc lập tự do cho tổ quốc.
Chương trình tri ân “Truông Bồn- Bản hùng ca bất tử” gồm 4 trường đoạn, với nhiều tiết mục ca múa nhạc đặc sắc thể hiện lòng biết ơn các TNXP đã hy sinh vì độc lập tự do cho Tổ quốc.
Tiết mục “Cô gái mở đường” do các nghệ sĩ Nhà hát NTĐĐ Việt Nam biểu diễn làm sống lại những ký ức không thể nào quên về người chiến sĩ thanh niên xung phong Truông Bồn sống bám cầu, bám đường, chết kiên cường, dũng cảm”.
Tiết mục “Cô gái mở đường” do các nghệ sĩ Nhà hát Nghệ thuật đương đại Việt Nam biểu diễn làm sống lại những ký ức không thể nào quên về người chiến sĩ thanh niên xung phong Truông Bồn "sống bám cầu, bám đường, chết kiên cường, dũng cảm”.
Một tấc giang sơn – một dòng máu đỏ. Hơn 40 năm trước, hàng vạn TNXP, cán bộ chiến sĩ, công nhân giao thông lấy máu xương mình làm nên hình hài tổ quốc. Chân trần chí thép, họ đem hết sức khỏe, nhiệt tình để bảo vệ con đường trọng điểm 15A.
"Một tấc giang sơn – một dòng máu đỏ", hơn 40 năm trước, hàng vạn TNXP, cán bộ chiến sĩ, công nhân giao thông lấy máu xương mình làm nên hình hài Tổ quốc. Chân trần chí thép, họ đem hết sức khỏe, nhiệt tình để bảo vệ con đường trọng điểm 15A.
“Hoa tím cung đường” tôn vinh và tri ân những anh hùng, liệt sĩ, các thế hệ thanh niên xung phong đã ngã xuống vì sự nghiệp chung...
“Hoa tím cung đường” tôn vinh và tri ân những anh hùng, liệt sĩ, các thế hệ thanh niên xung phong đã ngã xuống vì sự nghiệp chung...
Truông Bồn xanh mãi. Nơi đây, hội tụ hồn thiêng của 1.240 liệt sĩ. Họ mãi mãi thanh xuân ở lứa tuổi hai mươi, chiến tranh đã vĩnh viễn biến những ý định, hy vọng tốt đẹp đó thành dang dở.
Truông Bồn xanh mãi. Nơi đây, hội tụ hồn thiêng của 1.240 liệt sĩ. Họ mãi mãi thanh xuân ở lứa tuổi hai mươi, chiến tranh đã vĩnh viễn khiến những ý định, hy vọng tốt đẹp đó dang dở.
Tri ân những liệt sĩ Truông Bồn, Thủ tướng Chính Phủ Nguyễn Xuân Phúc trao quà cho các gia đình liệt sĩ Truông Bồn và Cựu TNXP Trần Thị Thông – Nhân chứng số của trận bom lịch sử ngày 31/10/1968.
Tri ân những liệt sĩ Truông Bồn, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc trao quà cho các gia đình liệt sĩ Truông Bồn và cựu TNXP Trần Thị Thông – nhân chứng sống của trận bom lịch sử ngày 31/10/1968.
Tham dự chương trình có những người Cựu TNXP năm xưa. Họ đến đây để mãi tôn vinh đồng đội mình ôn lại  một thời “tiếng hát át tiếng bom”, “đánh địch mà đi, mở đường mà tiến”. Muôn trái tim như ngân lên nức nở..
Tham dự chương trình có những cựu TNXP năm xưa. Họ đến đây để tôn vinh đồng đội mình ôn lại một thời “tiếng hát át tiếng bom”, “đánh địch mà đi, mở đường mà tiến”. 
Hôm nay dưới tượng đài các liệt sĩ, cả nước tri ân. Mỗi thời thế có mỗi cách nghĩ khác nhau nhưng lớp trẻ hôm nay không hề vô tâm, lãng quên quá khứ.
Hôm nay dưới tượng đài các liệt sĩ, cả nước tri ân. Mỗi thời thế có mỗi cách nghĩ khác nhau nhưng lớp trẻ hôm nay không hề vô tâm, lãng quên quá khứ.

 Nhóm PV

TIN LIÊN QUAN

Tin mới