Cô gái 20 tuổi đoạt vương miện Hoa hậu Bản sắc Việt

Trần Thị Thu Ngân - du học sinh Thụy Sĩ - đoạt danh hiệu cao nhất cuộc thi nhan sắc lần đầu tổ chức ở Việt Nam với phần thưởng trị giá 500 triệu đồng.

Đêm chung kết Hoa hậu Bản sắc Việt toàn cầu diễn ra tối 7/8 tại Thanh Hóa. 39 thí sinh lần lượt vượt qua các vòng thi áo tắm, áo dài, dạ hội để chọn ra các người đẹp lọt top 20, top 10 và top 5 và cuối cùng là vòng thi ứng xử. Người giành ngôi Hoa hậu Bản sắc Việt toàn cầu là Trần Thị Thu Ngân. Cô cũng đoạt được danh hiệu "Người đẹp ảnh" tại vòng bán kết vào đầu tháng 8.

co-gai-20-tuoi-doat-vuong-mien-hoa-hau-ban-sac-viet

Người đẹp Trần Thu Ngân cười hạnh phúc khi giành danh hiệu cao nhất của cuộc thi. Ảnh: Giang Huy

Trong phần thi ứng xử, Trần Thị Thu Ngân bắt được câu hỏi: "Trong thời đại toàn cầu hóa, bạn có thấy cần giữ bản sắc văn hóa Việt hay không và tại sao?". Tuy vậy, cô lại đọc nhầm thành: '"Trong thời đại toàn cầu hóa, Bản sắc Việt có còn quan trọng nữa không?". Người đẹp Ngọc Diễm - MC chương trình - đã phải đính chính câu hỏi.

Trả lời câu này, Thu Ngân nói: “Bản sắc, văn hóa và con người của một dân tộc là cốt lõi. Chúng ta, dù ở thời xưa hay nay, hội nhập hay không, cần phải giữ gìn bản sắc văn hóa đó. Tôi muốn khẳng định một điều Việt Nam chúng ta cần hòa nhập chứ không hòa tan".

Ở buổi họp báo sau đêm chung kết, tân hoa hậu cho biết vì quá run trên sân khấu nên cô có chút vấp váp. Khi bắt trúng câu hỏi, cô không đọc kỹ và do quên nên đưa luôn phiếu câu hỏi cho MC nên không nhớ rõ câu hỏi ứng xử dành cho mình.

Người đẹp gốc Hải Phòng cao 1,7m, nặng 49 kg và sở hữu ba vòng 87-59-92 cm.
Người đẹp gốc Hải Phòng cao 1,7m, nặng 49 kg và sở hữu ba vòng 87-59-92 cm.

Trần Thu Ngân sinh ngày 29/7/1996, đến từ Hải Phòng. Cô là sinh viên ngành Quản trị khách sạn năm đầu tiên tại Thụy Sĩ, nói được tiếng Anh và Pháp. Thu Ngân cao 1,7 m, nặng 49 kg, số đo ba vòng 87-59-92 cm. Mơ ước của cô là giúp đỡ được một triệu người nghèo đồng thời hỗ trợ cho các bạn trẻ định hướng tương lai.

Danh hiệu Á hậu 1 và Á hậu 2 của cuộc thi lần lượt thuộc về các thí sinh Phạm Thúy Hằng và Võ Quỳnh Giao.

Trong đó, Thúy Hằng sinh năm 1993, quê ở Nam Định, đang là sinh viên năm thứ hai ngành Quản lý nhà hàng khách sạn tại Thụy Sĩ. Cô cao 1,69 m, nặng 55 kg, số đo 79-63-94 cm. Còn Quỳnh Giao sinh năm 1996, cao 1,76 m, nặng 50 kg và có ba vòng 82-62-92 cm.

Hoa hậu Bản sắc Việt toàn cầu là cuộc thi nhằm tôn vinh vẻ đẹp, trí tuệ, tài năng của phụ nữ Việt Nam. Ban tổ chức kỳ vọng cuộc thi góp phần giúp thế giới hiểu hơn về con người và đất nước Việt Nam cũng như quảng bá du lịch đất nước.

Các danh hiệu trong cuộc thi "Hoa hậu Bản sắc Việt toàn cầu"

Người đẹp biển: Nguyễn Thị Tuyết Anh

Người đẹp Áo dài: Phạm Thị Ngọc Quý

Người đẹp Thân thiện: Anna Mỹ Linh Phạm

Người đẹp Du lịch: Bùi Thị Thu Trang

Người đẹp được yêu thích nhất: Nguyễn Thị Diệu Thùy

Theo VNE

TIN LIÊN QUAN

Tin mới