Đảm bảo an toàn cho tàu thuyền ngư dân

(Baonghean.vn) - Trước những diễn biến phức tạp và khó lường của cơn bão số 3, Chi cục Thủy sản Nghệ An đã kịp thời triển khai nhiều biện pháp phòng chống nhằm tránh thiệt hại có thể xảy ra.

Ngoài việc phân công cán bộ túc trực theo dõi hướng đi của bão để kịp thời đưa ra các phương án ứng phó, Chi cục Thủy sản cử cán bộ trạm trực canh máy thông tin liên lạc tầm xa 24/24, phát tín hiệu khẩn cấp, cập nhật hướng đi của bão và hỗ trợ người dân hướng dẫn tàu tuyền đang ở ngoài biển vào nơi trú bão an toàn mỗi tiếng một lần.

Chuyên viên Chi cục Thủy sản Nghệ An đang sử dụng điện đàm thông báo hướng đi của bão cho ngư dân.
Chuyên viên Chi cục Thủy sản Nghệ An sử dụng điện đàm thông báo hướng đi của bão cho ngư dân.

Ngoài ra, Chi cục đã huy động hai tàu kiểm ngư túc trực ở hai cửa lạch có luồng nước sâu là Hoàng Mai và Cửa Lò để sẵn sàng điều động cho công tác tìm kiếm cứu nạn khi có sự cố xảy ra. Bên cạnh đó, các thuyền viên và cán bộ tàu kiểm ngư phối hợp lực lượng biên phòng tích cực tuyên truyền kêu gọi ngư dân đưa thuyền vào âu neo đậu tránh trú bão.

Tàu thuyền ở Cửa Hội vào âu tránh bão.
Tàu thuyền ở Cửa Hội vào âu tránh bão.

Ông Chu Quốc Nam - Phó Chi cục trưởng Chi cục thủy sản Nghệ An cho biết: “Hiện toàn tỉnh có 3.947 tàu, trong đó có 1.313 tàu có công suất trên 90 CV hoạt động khai thác thủy sản xa bờ đã về nơi neo đậu tránh trú bão an toàn, trong đó có 02 chiếc neo đậu ở Vân Đồn (Quảng Ninh), 01 chiếc neo đậu ở Cửa Việt (Quảng Trị) và 28 chiếc neo đậu ở Cửa Sót (Hà Tĩnh)".

Một điều thuận lợi là vào vào thời gian này, người dân đang nghỉ trăng và ăn rằm nên tàu thuyền chủ yếu nằm bờ, chỉ có một ít tàu thuyền nhỏ hoạt động ở tuyến lộng đi về trong ngày còn hoạt động nên giảm thiểu được rủi ro khi bão đổ bộ.

Thành Cường

TIN LIÊN QUAN

Tin mới